"ประเสริฐ"ปัดข่าวถูกทาบช่วยงานรัฐหลังพ้นเก้าอี้ปตท.แต่พร้อมทำประโยชน์ต่อประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 9, 2011 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) กล่าววว่า นโยบายด้านพลังงานที่รัฐบาลกำลังจะปรับโครงสร้างราคาพลังงานถือเป็นเรื่องที่ดีทีจะต้องทำต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายประเสริฐปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่าถูกทาบทามให้ไปช่วยงานด้านพลังงานของรัฐบาลหลังจากพ้นตำแหน่งซีอีโอของปตท.แล้ว แต่ระบุว่าในส่วนตัวก็พร้อมทำอะไรทีเป็นประโยชน์ต่อปตท.และประเทศชาติ โดยพร้อมจะให้คำแนะนำและสนับสนุนให้ด้านต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ทั้งปตท.และประเทศชาติ

ขณะที่งานของปตท.ก็ไม่ได้รู้สึกกังวลเรื่องใดเป็นพิเศษ เนื่องจากมีการเตรียมตัวที่จะส่งมอบงานต่อมานานแล้ว และมีความชื่อมั่นใจตัวนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ที่เช้ามาทำหน้าที่แทนว่าจะสามรรถเข้ามาสานต่อการทำงานได้เป็นอย่างดี และนำพา ปตท.ไปสู่การเติบโตอย่างยั่งบืนในอนาคต เนื่องจากนายไพรินทร์มีความรู้ความสามารถ มีศักยภาพ และมุ่งมั่นเป็นอย่างดี ที่ผ่านมาก็ทำงานร่วมกันมาหลายเดือนแล้ว

ด้านนายไพรินทร์ กล่าวว่า มีเป้าหมายในใจอยากให้ ปตท.เข้าไปอยู่ใน 100 อันดับแรกบริษัทระดับโลก จากปัจจุบันอยู่ในลำดับที่ 128 ทั้งนี้ ในเดือน ธ.ค.จะมีการนำแผนกลยุทธการทำงานของปตท.เสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ทั้งนี้ ยอมรับว่าปตท.ป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจก็อาจจะถูกแทรกแซงจากภาคการเมืองบ้าง แต่เชื่อมั่นใจตัวพนักงานและเจ้าหน้าที่ของปตท.ทุกคนว่าจะทำงานอย่างเต็มความสามารถและนำพาองค์กรเดินไปอย่างยั่งยืนในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ