สื่อแดนลอดช่องเผยชาวต่างชาติซื้ออพาร์ทเม้นท์หรู 60% ในสิงคโปร์ช่วงครึ่งปีแรก

ข่าวต่างประเทศ Monday September 12, 2011 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์สเตรทส์ไทม์สของสิงคโปร์รายงานในวันนี้ว่า ชาวต่างชาติมียอดซื้ออพาร์ทเม้นท์หรูประมาณ 60% ของจำนวนอพาร์ทเม้นท์หรูในสิงคโปร์ที่มีราคาสูงกว่า 5 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (4.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

ชาวต่างชาติ ซึ่งรวมถึงผู้อาศัยอยู่ถาวรมียอดซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่ไม่มีที่ดินจำนวน 162 ยูนิตที่มีมูลค่าสูงกว่า 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐใน 6 เดือนแรกของปีนี้ ส่งผลให้แนวโน้มความสนใจของผู้ซื้อบ้านชาวต่างชาติปรับตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆนับตั้งแต่ต้นปี 2550

บริษัท Cushman and Wakefield มีข้อมูลที่ได้จากการวิเคราะห์ของที่อยู่กับสำนักงานฟื้นฟูเมือง ซึ่งรวมถึงยอดขายบ้านใหม่และบ้านมือสอง

ทั้งนี้ ผู้ซื้อบ้านชาวต่างชาติมีสัดส่วน 46% และ 24% ของตลาดในปี 2553 และ 2548 ตามลำดับ

โดยผู้ซื้อบ้านชาวจีนและอินโดนีเซียเป็นผู้นำในกลุ่มผู้ซื้อบ้านชาวต่างชาติในตลาดบน ตามด้วยมาเลเซีย อังกฤษ และอินเดีย

ส่วนชาวสิงคโปร์มีสัดส่วนการซื้อขายอพาร์ทเม้นท์หรูที่มีราคากว่า 5 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์เพียง 20% ในช่วง 6 เดือนที่สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน และมีสัดส่วน 34% ในปี 2553 และ 25% ในปี 2550 โดยที่เหลือนั้นถูกซื้อไปโดยบริษัทต่างๆ

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ความสนใจที่เพิ่มมากขึ้นจากชาวต่างชาติมิใช่เรื่องที่น่าประหลาดใจ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะการผนึกกำลังของรีสอร์ทสองแห่งและความแข็งแกร่งของประเทศที่เพิ่มมากขึ้นในฐานะศูนย์กลางด้านการเงิน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ