"แอร์เอเชีย"เตรียมเพิ่มเที่ยวบินในประเทศ 4 เส้นทางรับไฮซีซั่นเริ่มต.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 12, 2011 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียทยอยรับเครื่องบินแอร์บัสใหม่มาประจำการฝูงบินต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มเครือข่ายการบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ โดยเดือน ก.ย. นี้ เรารับเครื่องบินลำที่ 21 มาประจำการที่ฐานการบินกรุงเทพ โดยมีกำหนดบินให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. นี้เป็นต้นไป เพื่อเพิ่มความถี่เส้นทางบินในประเทศให้มากขึ้น ตอบสนองความต้องการและรองรับช่วงเวลาการเดินทางที่หลากหลาย

“เราพร้อมเพิ่มความถี่เที่ยวบินในประเทศ 4 เส้นทางยอดฮิตด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ซึ่งล้วนแล้วแต่มียอดผู้โดยสารเดินทางจำนวนมาก ซึ่งได้แก่ ภูเก็ต หาดใหญ่ กระบี่ และอุดรธานี เพิ่มเส้นทางละ 1 เที่ยวบินในทุกวัน ทำให้ตั้งแต่เดือน ต.ค.นี้เส้นทางกรุงเทพ-ภูเก็ต จะให้บริการ 8 เที่ยวบิน/วัน เส้นทางหาดใหญ่ เป็น 6 เที่ยวบิน/วัน กระบี่ เป็น 4 เที่ยวบิน/วัน และกรุงเทพ-อุดรธานี เป็น 3 เที่ยวบิน/วัน"นายทัศพล กล่าว

นายทัศพล กล่าวว่า การนำเครื่องบินแอร์บัสใหม่ลำที่ 21 จำนวน 180 ที่นั่ง มาให้บริการ โดยเน้นเส้นทางบินในประเทศนั้น เป็นความตั้งใจของแอร์เอเชียในการกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะการก้าวเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวปลายปี ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาที่ประเทศไทย การมีทางเลือกและเครือข่ายการเดินทางที่ครอบคลุม จะอำนวยความสะดวกทุกคนได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้แอร์เอเชียยังพร้อมนำเสนอตั๋วราคาประหยัดและโปรโมชั่นท่องเที่ยว ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดี

สำหรับในเดือน ธ.ค. 2554 นี้ ไทยแอร์เอเชียวางแผนในการรับเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 ใหม่ประจำการฝูงบินเพิ่มเติมในฐานการบินกรุงเทพ เป็นลำที่ 22 ซึ่งจะให้บริการบินสู่ปลายทางที่แปลกใหม่และน่าตื่นตาตื่นใจอย่าง “โคลัมโบ" ประเทศศรีลังกา หลังจากประสบความสำเร็จกับการเปิดเส้นทางบินสู่ตลาดเอเชียใต้ ในประเทศอินเดีย(เดลีและโกลกาตา) ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ