"มาสด้า"อัดแคมเปญรับมาตรการรถคันแรกออกมาสด้า2 รับภาษีคืนสูงสุด 1แสนบาท

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 13, 2011 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลอนุมัติโครงการรถยนต์คันแรก ซึ่งเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมตลาดรถยนต์ในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีนี้ คาดว่าจะได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทย และจะส่งผลทำให้ยอดขายรถยนต์ทั้งตลาดเพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในส่วนของรถยนต์บีคาร์ที่มีเครื่องยนต์ไม่เกิน 1500 ซีซี และรถปิกอัพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์มาสด้า2 ใหม่ ที่สามารถเติมน้ำมัน E20 และเสียภาษีสรรพาสามิตในอัตรา 25% และสามารถได้คืนภาษีสูงสุด 100,000 บาท

นอกจากนี้มาสด้ายังเตรียมกระตุ้นตลาดระลอกใหญ่ ด้วยการอัดแคมเปญพิเศษโหมตลาดในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปีนี้ โดยมอบสิทธิพิเศษเพิ่ม รถยนต์นั่งมาสด้า2 ทั้งรุ่นสปอร์ต แฮชต์แบค 5 ประตู และรุ่นเอลิแกนซ์ ซีดาน 4 ประตู ฟรีค่าบำรุงรักษานาน 2 ปี ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง และดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 2.4%

สำหรับปิกอัพมาสด้า บีที-50 ก็จัดหนักเช่นเดียวกันด้วยการแถมประกันภัยชั้นหนึ่งฟรี ดอกเบี้ยเพียง 1.99% และหากนำรถเก่ามาแลกซื้อรถใหม่เพิ่มมูลค่าให้สูงสุดถึง 15,000 บาท

โครงการรถยนต์คันแรกกำหนดเงื่อนไขว่า หากเป็นรถยนต์นั่ง ต้องมีความจุกระบอกสูบของเครื่องยนต์ไม่เกิน 1500 ซีซี ในราคาไม่เกินคันละ 1 ล้านบาท ส่วนรถกระบะไม่ได้มีการกำหนดเครื่องยนต์ และผู้ซื้อต้องมีอายุ 21 ปีขึ้นไป เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย รวมถึงผู้ที่เริ่มต้นทำงานใหม่ ซึ่งตรงตามนโยบายของรัฐบาล

รูปแบบในการคืนเงินนั้น หลังจากที่ซื้อรถแล้ว ผู้ซื้อต้องนำเอกสารการซื้อไปยื่นขอรับเงินภาษีสรรพสามิตรถยนต์คืนได้ที่สรรพสามิตพื้นที่ทั่วประเทศ โดยจะคืนเป็นเช็คให้หลังจากวันที่ซื้อรถแล้ว 1 ปี และมีเงื่อนไขว่าผู้ซื้อต้องถือครองรถนาน 5 ปี ไม่สามารถโอนได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ