"โอบามา"เน้นย้ำความสำคัญของการปรับปรุงโรงเรียนเพื่อสร้างงาน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 14, 2011 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ย้ำว่า การปรับปรุงซ่อมแซมโรงเรียนที่อยู่ในสภาพเก่าทรุดโทรม จะช่วยสร้างงานในกลุ่มแรงงานก่อสร้าง ซึ่งถือเป็นความพยายามล่าสุดของโอบามาที่จะผลักดันสภาคองเกรสผ่านร่างกฏหมายสร้างอาชีพวงเงิน 4.47 แสนล้านดอลลาร์

ประธานาธิบดีโอบามากล่าวที่โรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งที่รัฐโอไฮโอว่า การเสนอร่างกฏหมายนี้จะสร้างงานให้กับแรงงานก่อสร้างหลายหมื่นคนและปรับปรุงการเรียนการสอนของโรงเรียนทั่วประเทศให้ดีขึ้น

แม้ว่า สหรัฐจะเผชิญหน้ากับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะงักงันและอัตราว่างงานที่พุ่งสูงขึ้น ประธานาธิบดีโอบามายังเดินหน้าเสนอแผนการสร้างงานเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา รวมถึงการหักลดภาษีต่างๆสำหรับนายจ้างและลูกจ้างและการลงทุนใหม่ๆในโครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน

รัฐบาลยังเสนอเม็ดเงินลงทุนมูลค่า 25 พันล้านดอลลาร์ เพื่อการพัฒนาปรับปรุงโรงเรียน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของร่างกฏหมายสร้างอาชีพโดยที่จะมีการปรับปรุงซ่อมแซมโรงเรียนรัฐบาลอย่างน้อย 35,000 แห่งทั่วประเทศ

ประธานาธิบดีโอบามาเตรียมเปิดเผยข้อเสนอในการบริหารจัดการงบประมาณของรัฐบาลในช่วงปลายเดือนนี้ รวมถึงการปรับขึ้นภาษีเพื่อรองรับแผนการสร้างงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ