พณ.โหมจัดงานธงฟ้าตั้งเป้า 8 พันครั้งในปีงบ 55 เล็งชงครม.ของบ 2 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 14, 2011 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยถึงการดูแลปัญหาค่าครองชีพให้ประชาชนว่า ในปีงบประมาณ 55 กระทรวงพาณิชย์มีแผนจัดงานลดค่าครองชีพแก่ประชาชนทั่วประเทศผ่านโครงการธงฟ้าสินค้าราคาประหยัดอีกไม่ต่ำกว่า 8,000 ครั้ง โดยจะจัดงานลงไปยังระดับอำเภอ, ตำบล, หมู่บ้าน

ทั้งนี้ได้เตรียมเสนอของบประมาณให้ที่ประชุมครม.พิจารณาในสัปดาห์หน้า วงเงิน 2,000 ล้านบาท ตามที่กรมการค้าภายในเสนอมา เพื่อให้สามารถดำเนินโครงการได้เร็วที่สุด และยังสามารถจัดคาราวานสินค้าธงฟ้าเข้าไปช่วยเหลือในพื้นที่น้ำท่วมด้วย

"การดำเนินงานธงฟ้ายังเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ในการช่วยลดผลกระทบจากราคาสินค้าที่มีแนวโน้มปรับสูงขึ้นตามกลไกตลาด และเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับกลุ่มเอสเอ็มอี ที่สำคัญจะช่วยลดค่าครองชีพแก่ประชาชน กลุ่มผู้มีรายได้น้อย รวมถึงช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ให้มีโอกาสได้ซื้อหาสินค้าราคาถูกร่วมกัน" รมช.พาณิชย์ กล่าว

ส่วนสินค้าที่ขอขึ้นราคามาก่อนหน้านี้ รมช.พาณิชย์ ยืนยันว่า ยังไม่มีรายการใดที่กระทรวงพาณิชย์อนุญาตให้ปรับขึ้น และเสนอให้ทบทวนก่อนเสนอกลับมาให้กระทรวงพิจารณาอีกรอบ

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 15-18 ก.ย.54 กระทรวงพาณิชย์ยังได้จัดงานมหกรรมธงฟ้า มหาชน ที่อิมแพคเมืองทองธานี โดยนำสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการบริโภค สินค้าธงฟ้า สินค้าเกษตรจากผู้ผลิตและฟาร์มโดยตรง มาจำหน่ายมากกว่า 1,000 รายการ กว่า 500 บูธ ลดราคาตั้งแต่ 20-40%

พร้อมทั้งจัดช่วงนาทีทองลดราคาพิเศษ เช่น หมูเนื้อแดงกก.ละ 80 บาท, น้ำตาลทรายกก.ละ 16 บาท, น้ำมันพืชขวดละ 32 บาท, ไข่ไก่ถาดละ 75 บาท และข้าวหอมมะลิถุงละ 140 บาท เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 350,000 คน มีเงินสะพัดกว่า 300 ล้านบาท สามารถช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชนได้ 120-130 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ