"โอบามา"ชูร่างกฏหมายสร้างงานจะส่งผลดีต่อธุรกิจขนาดย่อม

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 15, 2011 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐพยายามผลักดัรให้สภาคองเกรสผ่านร่างกฏหมายสร้างงานวงเงิน 4.47 แสนล้านดอลลาร์ โดยเน้นย้ำว่า ธุรกิจขนาดย่อมและแรงงานในภาคธุรกิจนั้นจะได้รับผลประโยชน์จากร่างกฏหมายฉบับดังกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ประธานาธิบดีโอบามากล่าวที่มหาวิทยาลัยนอร์ธ แคโรไลนา ว่า ร่างกฏหมายฉบับดังกล่าวจะช่วยเรื่องการลดหย่อนภาษีให้กับธุรกิจขนาดเล็ก เพิ่มเงินเดือนให้กับลูกจ้างในปัจจุบัน และเพิ่มการลงทุนใหม่ๆ

แม้ว่า สหรัฐจะเผชิญกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะงักงันและอัตราว่างงานที่พุ่งสูงขึ้น ประธานาธิบดีโอบามายังเดินหน้าเสนอแผนการสร้างงานเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา รวมถึงการหักลดภาษีต่างๆสำหรับนายจ้างและลูกจ้างและการลงทุนใหม่ๆในโครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน

“ร่างกฏหมายนี้จะช่วยสร้างงานใหม่ๆให้กับคนหนุ่มสาว แรงงานก่อสร้าง ครูอาจารย์ ผู้ชำนาญการ และคนว่างงาน รวมถึงช่วยลดหย่อนภาษีให้กับแรงงานและธุรกิจขนาดย่อมในสหรัฐ" ประธานาธิบดีโอบามากล่าวย้ำ

ในขณะที่ กระทรวงการคลังของสหรัฐประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ธนาคารเพื่อชุมนุมอีก 61 แห่งทั่วประเทศจะได้รับเงินสนับสนุน 608 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือของภาครัฐผ่านกองทุนกู้ยืมสาหรับธุรกิจขนาดย่อมที่มุ่งช่วยเหลือธุรกิจขนาดย่อมและสร้างงานใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ