จีนเผยผลผลิตก๊าซธรรมชาติเดือนม.ค. — ส.ค. เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับปี 53

ข่าวต่างประเทศ Friday September 16, 2011 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปของจีน (NDRC) เผยผลผลิตก๊าซธรรมชาติของจีนอยู่ที่ 6.67 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตรในช่วงเดือนมกราคม — สิงหาคม 2554 ซึ่งเพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับปีก่อน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การนำเข้าก๊าซธรรมชาติยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และตัวเลขนำเข้าในช่วงเดือนมกราคม — สิงหาคมสูงเกือบขึ้นเกือบ 2 เท่าตัวเมื่อเทียบกับปีก่อนที่อยู่ 2.02 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตร

ข้อมูลสถิติของ NDRC ระบุว่า โครงการแอลเอ็นจี เจียงซู หลูดง ของบริษัทปิโตรไชน่าช่วยเพิ่มช่องทางนำเข้าก๊าซธรรมชาตินับตั้งแต่เริ่มดำเนินการเมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

สัดส่วนการนำเข้าก๊าซธรรมขาติต่อการบริโภคพลังงานทั้งหมดของจีน เพิ่มขึ้น 8% ในช่วงระหว่างเดือนมกราคม — สิงหาคม 2554 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ส่วนการบริโภคก๊าซธรรมชาติของจีนอยู่ที่ 8.42 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตรในช่วงระหว่างเดือนมกราคม — สิงหาคม 2554 ซึ่งเพิ่มขึ้น 21.7% เมื่อเทียบกับปีก่อน

NDRC จัดเก็บข้อมูลสถิติจากการสำรวจเชิงสถิติอุตสาหกรรม ข้อมูลจึงอาจจะไม่สอดคล้องกับข้อมูลสถิติที่จัดทำโดยสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) 100% แต่สามารถเทียบเคียงกันได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ