นักวิเคราะห์คาดยอดขายบ้านมือสองเดือนส.ค.ของสหรัฐเพิ่มขึ้นเพียง 1.7%

ข่าวต่างประเทศ Monday September 19, 2011 06:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ในตลาดวอลล์สตรีทคาดการณ์ว่า ยอดขายบ้านมือสองประจำเดือนส.ค.ของสหรัฐจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.7% สู่ระดับ 4.75 ล้านยูนิตต่อปี หลังจากร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 8 เดือนในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา และคาดว่าตัวเลขการสร้างบ้านในเดือนส.ค.จะอยู่ที่ระดับ 590,000 ยูนิต ซึ่งแทบจะไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับเดือนส.ค.ปีที่แล้วที่ระดับ 587,000 ยูนิต

ตัวเลขคาดการณ์ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐยังคงอ่อนแอ และยังคงเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ฉุดรั้งการขยายตัวของเศรษฐกิจด้วย โดยสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติ (NAR) จะเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือนส.ค.ในวันพุธ และกระทรวงพาณิชยสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการสร้างบ้านเดือนส.ค.ในวันอังคารนี้

ก่อนหน้านี้ NAR เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ค.ร่วงลง 3.5% แตะที่ 4.67 ล้านยูนิตต่อปี จากระดับ 4.84 ล้านยูนิตต่อปีในเดือนมิ.ย. ขณะที่นายลอเรนซ์ ยุน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จาก NAR กล่าวว่า แม้ความสามารถในการหาเงินกู้จำนองบ้านในปีนี้เอื้ออำนวยมากที่สุดเมื่อเทียบกับในปี 2513 แต่ผู้ซื้อบ้านหลายรายไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ได้ เนื่องจากธนาคารปล่อยเงินกู้ให้เฉพาะผู้กู้ที่มีคุณสมบัติสูงสุดเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ