ครม.จีนสั่งรัฐบาลท้องถิ่น-สถาบันการเงินหนุนโครงการบ้านผู้มีรายได้ต่ำ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 20, 2011 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะรัฐมนตรีจีนได้สั่งการให้รัฐบาลท้องถิ่นให้เพิ่มการสนับสนุนโครงการก่อสร้างที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้ต่ำ โดยเฉพาะโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อการปล่อยเช่าราคาถูก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ซึ่งเข้าร่วมการประชุมครม.ที่มีนายเหวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เห็นชอบมาตรการสนับสนุนการก่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้ต่ำ โดยเฉพาะโครงการอพาร์ทเมนต์ที่รัฐบาลเป็นเจ้าของและปล่อยเช่าในราคาถูกที่จัดทำเพื่อผู้ที่มีรายได้ต่ำในเขตเมือง รวมทั้งการสนับสนุนแรงงานที่ได้รับการว่าจ้างงานใหม่ รวมทั้งแรงงานอพยพ

การก่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้ต่ำในช่วงไม่กี่ปีมานี้สามารถช่วยเหลือภาคครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลางและต่ำให้สามารถมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ตลอดจนควบคุมราคาอสังหาริมทรัพย์ที่ขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็วและสูงเกินไป อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนการพัฒนาในแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างเหมาะสม

ทั้งนี้ รัฐบาลกลางจะยังคงเพิ่มเงินอุดหนุนสำหรับโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้ต่ำต่อไป แต่รัฐบาลท้องถิ่นควรจะทุ่มรายได้การคลังให้กับโครงการเหล่านี้มากขึ้น

สำหรับมาตรการอื่นๆที่จะรับประกันเรื่องเงินทุนของโครงการก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่รัฐบาลให้เงินอุดหนุน ซึ่งครอบคลุมถึงค่าตอบแทนจากการขายที่ดินที่สูงขึ้น การออกพันธบัตร และเงินกู้แก่สถาบันการเงินที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมของรัฐบาลท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ