โบอิ้งคาดความต้องการบุคลากรในธุรกิจการบินจะเพิ่มขึ้นในเอเชียแปซิฟิก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 20, 2011 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานบริษัทโบอิ้งคาดการณ์ว่า ความต้องการนักบินสายการบินพาณิชย์และช่างเทคนิคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะมีมากกว่า 400,000 คนในอีก 20 ปีข้างหน้า เพื่อรองรับการพัฒนาฝูงบินให้มีความทันสมัยและอัตราการเดินทางโดยเครื่องบินที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

รายงาน "Boeing Pilot and Technician Outlook" ประจำปี 2554 ของโบอิ้งระบุว่า ความต้องการนักบินใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะมีอยู่ถึง 182,300 คน และช่างเทคนิคใหม่ 247,400 คนในอีก 20 ปีข้างหน้า ขณะเดียวกันคาดว่าเฉพาะที่ประเทศจีนนั้น ความต้องการนักบินจะมีอยู่ถึง 72,700 คน และช่างเทคนิคจะมีอยู่ถึง 108,300 คนในช่วงเวลาดังกล่าว

“ปัจจุบันนี้ เห็นได้ชัดว่าความต้องการบุคลากรในธุรกิจการบินมีมากกว่าจำนวนบุคลากรที่มีอยู่ โดยเฉพาะในเอเชียนั้น สายการบินบางแห่งที่เผชิญปัญหาความล่าช้าและความขัดข้องในการปฏิบัติงานเนื่องจากจำนวนนักบินที่มีคุณสมบัติมีอยู่ไม่เพียงพอ" นายโรเอ กานซาร์สกี หัวหน้าลูกค้าสัมพันธ์ของโบอิ้ง ไฟลท์ เซอร์วิสเซส ซึ่งเป็นธุรกิจด้านบริการการบินพาณิชย์ในเครือของโบอิ้ง

“เพื่อให้มั่นใจว่าอุตสากรรมของเราเติบโตอย่างสอดคล้องกับความต้องการการเดินทางด้วยเครื่องบินที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น เราเล็งเห็นว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเริ่มสร้างบุคลากรด้านการบินที่มีความสามารถและได้รับการฝึกฝนเป็นอย่างดี" นายกานซาร์สกีกล่าวเสริม

โบอิ้ง ไฟลท์ เซอร์วิสเซส เป็นธุรกิจเครือโบอิ้งที่ให้บริการด้านปฏิบัติการเที่ยวบินแก่ลูกค้า และให้บริการแบบครบวงจรเพื่อส่งเสริมการทำงานให้มีประสิทธิภาพ ได้ผล และปลอดภัย นับตั้งแต่การอบรมขั้นสูงไปจนถึงการพัฒนาประสิทธิภาพสาธารณูปโภค ประสิทธิภาพบนน่านฟ้า การปฎิบัติงาน การวางแผนการบิน การสำรวจ และการจัดตารางการบิน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ