เงินบาทเปิด 30.40/42 แนวโน้มแข็งค่า หลังคาดหวังเฟดจะมีมาตรการผ่อนคลายศก.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 21, 2011 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 30.40/42 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียงกับเมื่อวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 30.39/41 บาท/ดอลลาร์

วันนี้แนวโน้มเงินบาทมีโอกาสปรับตัวแข็งค่าขึ้น และเป็นไปในทิศทางเดียวกับค่าเงินสกุลอื่นในภูมิภาค เนื่องจากมีข่าวออกมาว่าสหรัฐฯ อาจจะดำเนินนโยบายที่ผ่อนคลายมากขึ้นเพื่อช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ จึงทำให้นักลงทุนคลายความกังวล และเริ่มหันไปถือสินทรัพย์เสี่ยงแทนการถือครองดอลลาร์สหรัฐฯบ้าง

"ทางอเมริกาออกมาพูดว่าจะดำเนินนโยบายผ่อนคลายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้น ซึ่งทำให้ตลาดคลายความกังวลไปบ้าง แล้วจึงกลับไปถือสินทรัพย์เสี่ยงบ้าง ดอลลาร์จึงอ่อนค่าลง ทุกตัว(เงินสกุลอื่น)เลยค่อนข้างแข็งขึ้นมา" นักบริหารเงิน กล่าว

ส่วนความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 76.38/40 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3713/3718 ดอลลาร์/ยูโร

โดยปัจจัยสำคัญที่นักลงทุนติดตามคือ ผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน(FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ(FED) ว่านอกการการประกาศอัตราดอกเบี้ยนโยบายแล้วจะมีมาตรการใดออกมาเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ หรือไม่

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทมีโอกาสแข็งค่าขึ้น มองกรอบไว้ที่ 30.35-30.45 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ