China Today:ข่าวธุรกิจน้ำมัน แก็ส และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 21 กันยายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 21, 2011 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า การหยุดดำเนินการผลิตของโรงกลั่นในบางพื้นที่ของจีนอาจทำให้ความไม่สมดุลระหว่างอุปสงค์-อุปทานน้ำมันดีเซล ในพื้นที่ดังกล่าวรุนแรงมากขึ้น

ทั้งนี้ เดือนกันยายนเป็นช่วงที่มีการใช้น้ำมันสูงสุด แต่ถึงกระนั้นโรงกลั่นบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ของจีนได้หยุดดำเนินการผลิตเพื่อซ่อมบำรุง

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญยังเชื่อมั่นเกี่ยวกับอุปทานในอนาคต โดยกล่าวว่า หากการซ่อมบำรุงเสร็จสิ้นภายในเดือนธันวาคม อุปทานก็จะกลับคืนมาสู่ระดับเดิม

-- ซิโนเปครายงานผ่านเว็บไซต์ของบริษัทว่า ผลผลิตน้ำมันเบนซินที่โรงกลั่นเจินไฮ่อยู่ที่ 2 ล้านตัน ณ วันที่ 13 กันยายน เพิ่มขึ้น 155,000 ตันจากปีก่อน

ข้อมูลสถิติของบริษัทยังบ่งชี้ว่า โรงกลั่นดังกล่าวผลิตน้ำมันแบนซินได้ 248,200 ตันในเดือนสิงหาคม สูงกว่าเป้าหมายการผลิตรายเดือนอยู่ 1.3% ในขณะที่ยอดขายน้ำมันเบนซินของโรงกลั่นแตะที่ 265,000 ตันในเดือนสิงหาคม

-- ปิโตรไชน่า ประกาศในวันนี้ว่า ไชน่า ปิโตรเลียม เอนจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น คอร์ป (CPECC) ซึ่งเป็นบริษัทวิศกรรมและการก่อสร้างในเครือปิโตรไชน่า ได้ลงนามในข้อตกลงกับบริษัทปิโตรแฟคเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่

แถลงการณ์ของ CPECC ระบุว่า บริษัทจะถือหุ้น 51% ในบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ที่ใช้ชื่อว่า ไชน่า ปิโตรเลียม ปิโตรแฟค เอ็นจิเนียริ่ง เซอร์วิสเซส ในขณะที่ปิโตรแฟคจะถือหุ้นที่เหลืออีก 49% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ