รัฐบาลฟิลิปปินส์ไม่มีแผนทบทวนเป้าการขยายตัวทางเศรษฐกิจปี 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 22, 2011 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลฟิลิปปินส์ไม่มีแผนที่จะทบทวนเป้าการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ตั้งไว้อยู่ที่ 5% ในปีนี้ แม้ว่ากองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ร่วมกับสถานบันอื่นๆ พากันปรับลดคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของฟิลิปปินส์ไว้ต่ำกว่าที่รัฐบาลประเมินไว้ก็ตาม

ต่อคำถามที่ว่ารัฐบาลมีแผนที่จะทบทวนเป้าการเติบโตหรือไม่ภายหลังการประเมินล่าสุดของไอเอ็มเอฟที่คาดว่าการเติบโตของฟิลิปปินส์อยู่ที่ 4.7% นายเอ็ดวิน ลาเซียร์ดา โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ฝ่ายเศรษฐกิจยังไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้

“เราจะทำในสิ่งที่เราควรต้องทำ เท่าที่ดูจากตัวเลขและเท่าที่ผมทราบ ฝ่ายเศรษฐกิจยังไม่ได้ตัดสินใจใดๆที่จะทบทวนตัวเลขดังกล่าว" นายลาเซียร์ดากล่าว

เขากล่าวว่ารัฐบาลยังคงทำงานอย่างหนักเพื่อให้ตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจอยู่ที่ 5% ในปีนี้ ตามเป้าหมายในการจัดทำงบประมาณปี 2554 ที่ว่า "ดีที่สุดและเต็มที่ที่สุดเท่าที่เราเคยทำมา"

ก่อนหน้านี้ ธนาคารฮ่องกง เซี้ยงไฮ้ แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น (เอชเอสบีซี) ได้ปรับลดคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของฟิลิปปินส์จาก 5.2% เป็น 4.3% โดยระบุว่าผลผลิตทางเศรษฐกิจของฟิลิปปินส์มีการขยายตัวที่ต่ำกว่าคาดในไตรมาสสอง

นอกจากนี้ ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (เอดีบี) ยังได้ปรับลดคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของฟิลิปปินส์จาก 5% เป็น 4.7% อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ