กระทรวงคลังเกาหลีใต้เผยจับตาตลาด FX ใกล้ชิดหลังตลาดผันผวนมากขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Friday September 23, 2011 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการคลังเกาหลีใต้เปิดเผยว่า จะจับตาสถานการณ์ในตลาดการเงินอย่างใกล้ชิด โดยระบุว่า ปฏิกริยาที่เกิดขึ้นในตลาดปริวรรตเงินตราระยะนี้นั้น "มากเกินปกติ"

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า กระทรวงการคลังและธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยภายหลังการประชุมเรื่องนโยบายว่า กระทรวงและแบงก์ชาติเห็นพ้องว่า ควรจะดำเนินการในทันทีเพื่อรับมือกับความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติในตลาดปริวรรตเงินตรา

โดยการประชุมครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 หลังจากที่กระทรวงและธนาคารกลางเห็นชอบเมื่อเดือนมิ.ย.ว่า จะจัดการหารือด้านนโยบายทุกๆเดือน ซึ่งในการประชุมนัดล่าสุดนี้มีนายชิน เจ-ยูน รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลัง และลี จู-ยอล รองผู้ว่าการธนาคารกลางเกาหลีใต้ได้เข้าร่วมการประชุม

กระทรวงการคลังได้ออกแถลงการณ์ว่า กระทรวงและแบงก์ชาติเห็นพ้องกันว่า ปฏิกริยาที่เกิดขึ้นในตลาดปริวรรตเงินตรานั้นมากเกินเหตุ และจะดำเนินมาตรการที่จำเป็นเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ดังกล่าว

การประชุมนัดนี้มีขึ้นในขณะที่ความกังวลเรื่องวิกฤตหนี้ยุโรปและเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐกำลังสร้างความผันผวนในตลาดการเงินเพิ่มมากขึ้น โดยค่าเงินวอนของเกาหลีใต้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก และร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปีที่ 1,179.8 วอนต่อดอลลาร์เมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ