สื่อเผยยอดขายบ้านมือสองในปักกิ่งร่วงทำสถิติต่ำสุดในรอบ 3 ปี

ข่าวต่างประเทศ Monday September 26, 2011 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีวิทยุไชน่า เนชั่นแนล เรดิโอ รายงานว่า ยอดขายบ้านมือสองในกรุงปักกิ่งร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปี ในช่วง 19 วันแรกของเดือนกันยายน

ไชน่า เนชั่นแนล เรดิโอ รายงานโดยอ้างข้อมูลสถิติจากเว็บไซต์ที่รวบรวมยอดธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ในปักกิ่งว่า ยอดการทำสัญญาขายบ้านในระหว่างวันที่ 1-19 สิงหาคม อยู่ที่ 4,233 ยูนิต ทั้งนี้ เป็นที่ทราบโดยทั่วไปในวงการอสังหาริมทรัพย์ในปักกิ่งว่า เดือนกันยายนถือเป็นเดือนที่จะสามารถทำยอดขายได้ดี ซึ่งโดยปกติแล้วจะขายบ้านได้จำนวนมาก

รายงานดังกล่าวระบุว่า ยอดขายดังกล่าวร่วงลง 73.4% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และอยู่ในระดับที่ต่ำกว่า 1 ใน 4 ของยอดธุรกรรมในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2552

จาง ต้าเหว่ย นักวิเคราะห์จากเซ็นทรัลไลน์ พร็อพเพอร์ตี ตัวแทนด้านอสังหาริมทรัพย์ในปักกิ่งกล่าวว่า "การลดราคาของโครงการอสังหาฯ ใหม่ๆ มีผลกระทบต่อราคาบ้านมือสองในภูมิภาค"

รัฐบาลจีนได้ย้ำมาโดยตลอดว่า รัฐบาลจะดำเนินการควบคุมราคาอสังหาริมทรัพย์ที่พุ่งสูงขึ้น ด้วยการควบคุมการซื้อบ้านในหลายเมืองที่มีราคาสูงเกินไป ในขณะที่ธนาคารกลางจีนได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปแล้ว 3 ครั้งในปีนี้ เพื่อเพิ่มต้นทุนในการกู้ยืม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ