นายกฯคาดใช้งบฯแก้น้ำท่วมระยะยาวตามโครงการแต่ละจังหวัดเสนอมากว่า 4 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 26, 2011 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุม VDO Conference เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี อุทัยธานี และ จ.อ่างทอง โดยย้ำให้ทุกหน่วยงานประสานงานกันเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาและเตรียมการรับมือปัญหาที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่อื่น ซึ่งแผนระยะสั้นช่วง 2-3 วันนี้จะเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก่อน

ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาวทุกจังหวัดได้เสนอโครงการมาที่แล้วคาดว่าจะใช้งบประมาณในการดำเนินการกว่า 40,000 ล้านบาท โดยจะมอบหมายให้คณะกรรมการชุดนายวิเชียร ชวลิต ที่ปรึกษานายกฯ ไปดำเนินการ ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีสอบถามการดำเนินการตามแผนบูรณาการ 2P2R ว่าการดำเนินการคืบหน้าไปมากเพียงใด เพื่อให้การแก้ปัญหามีความฉับไว

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รายงานสถานการณ์น้ำในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาว่าขณะนี้ปริมาณน้ำในพื้นที่ภาคกลางเริ่มลดลงบ้างแล้ว ส่วนในภาคตะวันออกและภาคใต้มีฝนตกหนัก ยังคงต้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะที่กรมชลประธานได้รายงานปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาว่ามีปริมาณที่ทรงตัว แต่ได้เฝ้าระวังในลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาตอนกลางตั้งแต่ จ.นครสวรรค์ลงมา เพราะจะส่งผลกระทบมาสู่ภาคกลางตอนล่าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ