ค่าเงินดอลลาร์ยังต่ำกว่าระดับ 76 เยนหลังความวิตกวิกฤติยุโรปคลี่คลาย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 27, 2011 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ค่าเงินดอลลาร์ที่ตลาดโตเกียวยังทรงตัวอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 76 เยนต่อดอลลาร์ในขณะที่ค่าเงินยูโรลดลงต่ำกว่าระดับ 103 เยนต่อยูโร ในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่ความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินยุโรปได้คลี่คลายลง เนื่องจากการรายงานข่าวเกี่ยวกับการใช้มาตรการหลายมาตรการเพื่อช่วยให้ยุโรปสามารถควบคุมวิกฤติดังกล่าวเอาไว้ได้

ณ เวลา 11.00 น. ตามเวลาโตเกียว เงินสกุลดอลลาร์ซื้อขายที่ 76.33-34 เยนต่อดอลลาร์ เมื่อเทียบกับ 76.30-40 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์ก

ค่าเงินสกุลยูโร ซึ่งร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 10 ปีเมื่อเทียบกับเงินสกุลเยนและในรอบ 8 เดือนเมื่อเทียบกับเงินสกุลดอลลาร์ อันเป็นผลเนื่องมาจากตลาดคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับการผิดนัดชำระหนี้ของกรีซ หลังจากมีรายงานว่าผู้นำยุโรปจะเริ่มดำเนินการหลายอย่างเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่ฉุดเศรษฐกิจโลก

ไดสึเกะ ยูโนะ หัวหน้านักวางแผนกลยุทธ์ฝ่ายตลาดการเงินจาก ซูมิโตโม มิตซุย แบงค์กิ้ง คอร์ป กล่าวว่า เงินสกุลยูโรยังมีแนวโน้มการซื้อขายที่แข็งแกร่งในตลาดโตเกียว เนื่องจากภาวะตลาดที่สดใสและเงินสกุลดอลลาร์อาจได้รับแรงกกดดันจากแรงเทขาย เนื่องจากการช้อนซื้อเงินยูโรของนักลงทุน ซึ่งคาดว่าจะยิ่งผลักดันเงินเยนแข็งค่ามากขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ