ผู้นำฝ่ายค้านอังกฤษชี้เศรษฐกิจ-สังคมเสื่อมหนัก เรียกร้องการปฏิรูป

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 28, 2011 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้นำพรรคแรงงานซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของอังกฤษ กล่าวในการประชุมประจำปีของพรรคว่า เขาต้องการทำความเข้าใจกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งเสียใหม่ และต้องการปฏิรูปเศรษฐกิจและสังคมที่มีค่านิยมผิดๆ

นายเอ็ด มิลิแบนด์ ผู้นำพรรคฝ่ายค้าน กล่าววิจารณ์สังคมอังกฤษหลังเกิดเหตุอื้อฉาวเกี่ยวกับนักการเมืองที่โกงงบประมาณ นักข่าวที่แฮ็คข้อมูลโทรศัพท์มือถือของวัยรุ่นที่เป็นเหยื่อการฆาตกรรม และนายธนาคารที่ให้เงินโบนัสก้อนโตกับตัวเองทั้งที่เกิดวิกฤตการเงิน

เขากล่าวว่ามีค่านิยมผิดๆที่ว่า "โกงได้ไม่เป็นไรถ้าไม่ถูกจับ" ดังนั้นต้องมีการเปลี่ยนแปลง และต้องตกลงกันใหม่ว่าสังคมและเศรษฐกิจควรเดินหน้าไปอย่างไร

นอกจากนั้นนายมิลิแบนด์ยังวิจารณ์แผนของรัฐบาลผสมภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ที่พยายามลดตัวเลขขาดดุลของรัฐภายในปี 2558 ซึ่งทำให้เกิดการตกงานครั้งในในภาครัฐ

เขากล่าวว่ารัฐบาลควรส่งเสริมการลงทุนของอุตสาหกรรมและธุรกิจในระยะยาว เนื่องจากกลยุทธระยะสั้นถูกทำลายไปหมดแล้ว

ทั้งนี้ นายมิลิแบนด์เป็นผู้นำฝ่ายค้านมานานเกือบ 1 ปี แต่ประสบความล้มเหลวในการเพิ่มคะแนนนิยมแซงหน้านายคาเมรอน ทั้งที่รัฐบาลกำลังคะแนนนิยมตกต่ำในช่วงที่มีการลดการใช้จ่ายภาครัฐ ส่งผลให้มีคนตกงานจำนวนมาก และเศรษฐกิจก็หยุดชะงัก และมีการคาดหมายว่านายคาเมรอนจะยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของรัฐบาลผสมไปจนถึงการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้าในปี 2558 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก อังกฤษ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ