นักวิเคราะห์คาดตัวเลขจ้างงานเดือนก.ย.สหรัฐเพิ่ม 50,000-73,000 ตำแหน่ง

ข่าวต่างประเทศ Monday October 3, 2011 06:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ในวอลล์สตรีทคาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนก.ย.ของสหรัฐจะเพิ่มขึ้นราว 50,000 - 73,000 ตำแหน่ง หลังจากที่ตัวเลขจ้างงานไม่มีการขยายตัวในเดือนส.ค. อย่างไรก็ตาม คาดว่าตัวเลขจ้างงานที่เพิ่มขึ้นจะไม่สามารถฉุดอัตราว่างงานให้ลดลงได้ โดยคาดว่าอัตราว่างงานเดือนก.ย.จะยังคงทรงตัวอยู่ที่ระดับ 9.1%

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ปัจจัยที่ทำให้ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐหยุดชะงักลงในเดือนส.ค.นั้น ส่วนหนึ่งมาจากการประท้วงนัดหยุดงานของพนักงานบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมบางแห่ง

ทั้งนี้ ภาวะซบเซาในตลาดแรงงานของสหรัฐอาจจะเพิ่มแรงกดดันให้กับประธานาธิบดีบารัค โอบามาซึ่งกำลังพยายามกระตุ้นการจ้างงานและหนุนเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวขึ้นก่อนที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐจะมีขึ้นในปี 2555

กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรในวันศุกร์ที่ 7 ต.ค.นี้ และ ADP Employer Services ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านตลาดแรงงานในสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานของภาคเอกชนทั่วประเทศในวันพุธที่ 5 ต.ค. โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ภาคเอกชนของสหรัฐสหรัฐจะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 80,000 ตำแหน่งในเดือนก.ย. หลังเพิ่มขึ้น 91,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค.


แท็ก สหรัฐ   ก.ย.ส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ