ราคาบ้านเอกชนของสิงคโปร์สูงขึ้นปานกลาง 1.3% ในไตรมาส 3

ข่าวต่างประเทศ Monday October 3, 2011 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานพัฒนาเมืองสิงคโปร์คาดการณ์ว่า โครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยของเอกชนในประเทศสิงคโปร์ปรับตัวสูงขึ้นในอัตราที่ชะลอตัวลงอยู่ที่ 1.3% ในไตรมาส 3

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตัวเลขคาดการณ์ดังกล่าวรวบรวมจากราคาที่มีการทำธุรกรรมตามที่ระบุในเอกสารและข้อมูลการขายบ้านใหม่ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า โครงการอสังหาริมทรัพย์เอกชนไม่รวมที่ดินที่ตั้งอยู่บริเวณนอกใจกลางเมืองราคาสูงขึ้น 2.1% ส่วนบริเวณใจกลางเพิ่มขึ้น 0.8% และบริเวณอื่นๆในภาคกลางเพิ่มขึ้น 1.1% นับว่าราคาอสังหาริมทรัย์ในสิงคโปร์ขยายตัวในระดับปานกลางเป็นไตรมาสที่ 8 ติดต่อกันแล้ว

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการที่อยู่อาศัยและการพัฒนาเปิดเผยว่า ราคาบ้านมือ 2 ของรัฐบาลเพิ่มขึ้น 3.8% ในไตรมาสที่ 3 หลังจากที่ในไตรมาสที่ 2 มีการปรับตัวขึ้นไปแล้ว 3.1% และในไตรมาสแรกปรับตัวขึ้น 1.6% ถึงแม้วคณะกรรมการฯจะออกอาคารที่พักใหม่เพิ่มขึ้นก็ตาม

สำหรับคณะกรรมการได้ประกาศจำหน่ายอาคารที่พักใหม่ 23,800 ยูนิต และจะเปิดตัวเพิ่มอีก 4,200 ยูนิตเดือนหน้า หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยประกาศว่าเตรียมจะเปิดตัวอาคาร 25,000 ยูนิตที่สร้างตามยอดสั่งจองตลอดทั้งปีนี้และปีหน้า

ทั้งนี้ ประชาชนในสิงคโปร์ราว 80% อาศัยในโครงการอาคารของรัฐบาล ขณะที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยของเอกเชน ซึ่งมักจะเป็นอสังหาริมทรัพย์ชั้นดี มีจำนวนไม่ถึง 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ