ปธ.สภาธุรกิจตลาดทุนฯ เผยพบนายกฯ ย้ำความเชื่อมั่นเสถียรภาพศก.-การเมือง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 5, 2011 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ นลินทรางกูล ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยภายหลังการเข้าพบกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่า นายกรัฐมนตรีได้ย้ำให้ความมั่นใจให้นักธุรกิจ ตลอดจนนักลงทุน เชื่อมั่นต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและการเมืองของประเทศ ภายใต้การบริหารงานของรัฐบาล

โดยรัฐบาลจะดำเนินมาตรการเพื่อช่วยกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ ตลอดจนการลงทุนก่อสร้างโครงการเมกะโปรเจ็กท์ต่างๆ ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้นักลงทุนเกิดความมั่นใจได้มากขึ้น

"นายกฯ ได้ให้ความเชื่อมั่นในเรื่องนโยบายด้านเศรษฐกิจ จะเน้นการบริโภคในประเทศ รวมถึงลงทุนในโครงการเมกะโปรเจ็คต์ ไม่ใช่เน้นแต่นโยบายประชานิยมอย่างเดียว ซึ่งตรงนี้ก็เป็นสิ่งที่สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนได้" ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย กล่าว

ส่วนผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจต่อตลาดทุนนั้น นายไพบูลย์ กล่าวว่า นักลงทุนมีความเข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากเศรษฐกิจโลก แต่ได้ฝากให้นายกรัฐมนตรีช่วยพิจารณาว่าควรจะมีนโยบายที่จะสร้างภูมิคุ้มกันด้านเศรษฐกิจให้กับประเทศ ขณะที่นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าจะเน้นการรักษาวินัยการเงินการคลังอย่างแน่นอน

สำหรับสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจในยุโรปยังย่ำแย่อยู่ขณะนี้ คงต้องติดตามอย่างใกล้ชิดว่ายูโรโซนจะมีการแก้ไขปัญหาอย่างไร แต่ยอมรับว่าเรื่องนี้มีผลกระทบมาถึงตลาดหุ้นไทยพอสมควร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ