Xinhua's Interview: ออสซี่ยกย่อง "สตีฟ จ๊อบส์" ผู้สร้างแรงบันดาลใจที่โลกไม่มีวันลืม

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 6, 2011 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีในออสเตรเลียยกย่อง สตีฟ จ๊อบส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแอปเปิล ในฐานะที่เป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์อย่างแท้จริง ผู้ที่ทำให้โลกน่าสนใจขึ้น และผู้สร้างแรงบันดาลใจที่โลกไม่มีวันลืม

หน้าร้าน Apple store ในมหานครซิดนีย์ของออสเตรเลีย พนักงานและแฟนๆของแอปเปิลได้ร่วมกันวางดอกไม้และภาพถ่ายเพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของสตีฟ จ๊อบส์ วัย 56 ปี หลังจากที่เขาต่อสู้กับมะเร็งตับอ่อนมานาน 7 ปี

ทริกซีย์ บาร์เร็ตโต ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีจากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยซิดนีย์ กล่าวขอบคุณสตีฟ จ๊อบส์ ที่สร้างสรรค์นวัตกรรมอันน่าทึ่งมากมาย ซึ่งช่วยให้เขาทำงานและใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น

"สตีฟ จ๊อบส์ ต้องการเปลี่ยนโลก และเขาก็ทำสำเร็จ เขาเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์อย่างแท้จริง และจะเป็นที่จดจำตลอดไป" เขาให้สัมภาษณ์กับซินหัวผ่านทางอีเมล

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีจูเลีย กิลลาร์ด ของออสเตรเลีย ก็กล่าวยกย่องสตีฟ จ๊อบส์ ในฐานะผู้บุกเบิกนวัตกรรมระดับโลก และ "ชายผู้เปลี่ยนโลกของเรา"

แถลงการณ์บนเว็บไซต์ของแอปเปิลกล่าวว่า "บริษัทสูญเสียอัจฉริยะด้านการสร้างสรรค์ผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล และโลกก็สูญเสียมนุษย์ผู้น่าทึ่งไปหนึ่งคน"

ทั้งนี้ สตีฟ จ๊อบส์ (พ.ศ.2498-2554) ร่วมก่อตั้งแอปเปิลจากโรงรถแห่งหนึ่ง ขณะที่มีอายุได้เพียง 21 ปี และเขาเพิ่งลงจากตำแหน่งซีอีโอของแอปเปิลเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

บทสัมภาษณ์โดย วิเวียน หม่า จากสำนักข่าวซินหัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ