TBANK พุ่งเป้าขยายปล่อยกู้ Sydicate Loan,จัดทีมติดตามผลศก.โลก-น้ำท่วม

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 7, 2011 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวนิดา ธนเนศ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาสินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่ ทีม 2 ธนาคารธนชาต(TBANK)กล่าวว่า ธนาคารมุ่งเน้นการปล่อยสินเชื่อร่วมกับสถาบันการเงินอื่น ๆ มากขึ้น โดยขณะนี้มีลูกค้าหลายโครงการอยู่ในมือ เช่น โรงไฟฟ้าราชบุรี และล่าสุดร่วมปล่อยสินเชื่อให้กับโครงการโรงไฟฟ้า บมจ.เอสพีซีจี(SPCG)

ทั้งนี้ หลังจากควบรวมกิจการกับธนาคารนครหลวงไทยแล้วส่งผลให้พอร์ตสินเชื่อรายใหญ่เพิ่มเป็น 1.5 แสนล้านบาท ส่วนเป้าหมายสินเชื่อในปีนี้ที่คาดว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อนนั้น ซึ่งขณะนี้มียอดสินเชื่อใกล้เคียงกับเป้าหมายดังกล่าว แม้ปีนี้ภาวะเศรษฐกิจในประเทศจะยังขยายตัวไม่ดีเท่าที่ควร

สำหรับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากปัญหาวิกฤตหนี้ในสหภาพยุโรปและสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศนั้น ธนาคารได้จัดทีมเพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ความช่วยเหลือกับลูกค้า โดยมีความกังวลต่อปัญหาวิกฤตในสหภาพยุโรปมากกว่า

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมนั้นก็เตรียมมาตรการช่วยเหลือลูกค้าไว้รองรับแล้ว แม้จะยังไม่มีลูกค้ารายใดที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว เช่น การขยายเวลาชำระหนี้ออกไปจากเดิมหากมีการร้องขอ และเชื่อว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะเป็นตัวเร่งให้เกิดหนี้ที่ไม่ก่อเกิดรายได้(NPL)รายย่อยมากกว่ารายใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ