ผู้ว่า กนอ.สั่งเสริมคันกั้นน้ำปกป้องนิคมฯ ไฮเทค-บางปะอินตลอด 24 ชม.

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday October 9, 2011 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางมณฑา ประณุทนรพาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) กล่าวว่า ตนเองได้สั่งการให้ผู้บริหาร กนอ.ทุกคนเกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมทุกแห่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา ตลอด24 ชั่วโมง พร้อมทั้งเสริมคันกั้นน้ำรอบนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค(บ้านหว้า) และนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน ที่ยังไม่ถูกน้ำท่วมให้สูงเพิ่มเป็น 2.50 เมตร ซึ่งยังมั่นใจว่าจะสามารถป้องกันไม่ให้น้ำเข้าไปท่วมใน 2 นิคมฯ ดังกล่าวได้ หลังจากก่อนหน้านี้น้ำได้ทะลักเข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนคร และเขตประกอบการอุตสาหกรรมโรจนะไปแล้ว

สำหรับนิคมอุตสาหกรรมบ้านหว้า(ไฮเทค) มีโรงงาน 143 ราย แรงงาน 51,186 คน มูลค่าลงทุน 65,312 ล้านบาท ส่วน นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน มีโรงงาน 90 ราย แรงงาน 60,000 คน มูลค่าลงทุน 60,000 ล้านบาท

ด้านนายประยูร ติ่งทอง อุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ขณะนี้โรงงานในเขตประกอบการอุตสาหกรรมโรจนะ ได้ประกาศหยุดกิจการแบบไม่มีกำหนด จากเดิมที่กำหนดระยะเวลาการหยุดกิจการจนถึงวันที่ 13 ต.ค.54 เนื่องน้ำไหลแรงและมาเร็วมาก โดยใช้เวลาเพียง 5 ชั่วโมง ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอีก 50 ซม. ล่าสุดน้ำได้เข้าท่วมโรงงานในเขตประกอบการอุตสาหกรรมโรจนะแล้วไม่ต่ำกว่า 30 โรง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กำลังเร่งป้องกันน้ำตลอด 24 ชม. เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้ามาในเขตประกอบการเพิ่มเติมอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ