วิศวกรแควนตัสเตรียมผละงานช่วงบ่ายนี้ หวั่นกระทบผู้โดยสาร,เที่ยวบินดีเลย์

ข่าวต่างประเทศ Monday October 10, 2011 08:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ออสเตรเลียน แอสโซซิเอทเต็ด เพรส (AAP) รายงานว่า ผู้โดยสารหลายพันคนของสายการบินแควนตัส แอร์ไลนส์ อาจจะได้รับผลกระทบจากเที่ยวบินล่าช้า เนื่องจากกลุ่มวิศวกรด้านเครื่องบินเตรียมตัวประท้วงผละงานที่สนามบินขนาดใหญ่ 3 แห่งของออสเตรเลีย เป็นเวลา 4 ชั่วโมงในวันนี้

การประท้วงผละงานจะมีขึ้นที่สนามบินซิดนีย์ตั้งแต่เวลา 15.00 ตามเวลาท้องถิ่น, ที่สนามบินในเมืองเมลเบิร์นตั้งแต่เวลา 17.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น และที่สนามบินเมืองบริสเบนตั้งแต่เวลา 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้

ทั้งนี้ การประท้วงดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่สมาคมวิศวกรด้านเครื่องบินที่ได้รับใบอนุญาตของออสเตรเลีย (ALALE) ไม่สามารถตกลงกันเรื่องเงื่อนไขด้านการจ้างงานกับแควสตัส โดยทาง ALALE ต้องการให้แควนตัสขึ้นค่าแรง 15% และเพิ่มสวัสดิการด้านการจ้างงานให้ดีขึ้นกว่าในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม แควนตัสยืนยันว่า วิศวกรของแควนตัสได้รับค่าแรงสูงที่สุดเมื่อเทียบกับวิศวกรของสายการบินอื่นๆทั่วโลก และข้อเรียกร้องของ ALALE ก็เป็นข้อเรียกร้องที่ไม่สามารถยอมรับได้

แควนตัสเปิดเผยว่า เที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศจำนวน 80 เที่ยวอาจจะต้องถูกยกเลิก หรืออาจจะล่าช้า เมื่อวิศวกรเริ่มผละงานที่สนามบินขนาดใหญ่เป็นเวลา 4 ชั่วโมงในช่วงบ่ายของวันนี้ นอกจากนี้ การกระทำดังกล่าวของวิศวกรยังจะส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารกว่า 46,500 คน

นอกจากนี้ คาดว่าจะเกิดเหตุการณ์เที่ยวบินดีเลย์ที่สนามบินนานาชาติหลายแห่งของออสเตรเลียในวันพฤหัสบดีนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบศุลกากรประท้วงผละงานเพื่อเรียกร้องค่าตอบแทนที่สูงขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ