BOI ยกเว้นอากรขาเข้าเครื่องจักรที่นำเข้าทดแทนความเสียหายจากน้ำท่วม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 10, 2011 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลขาธิการ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) กล่าวว่า บีโอไอมีมาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับการส่งเสริมการลงทุนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอยู่แล้ว และมาตรการนี้มีผลครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ คือ บีโอไอจะช่วยให้ผู้ประกอบการได้รับยกเว้นอากรขาเข้าเครื่องจักรที่นำเข้ามาทดแทนเครื่องจักรที่เสียหายจากอุทกภัย

ทั้งนี้ บีโอไอออกมาตรการช่วยเหลือบริษัทที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนให้สามารถเคลื่อนย้ายเครื่องจักรและวัตถุดิบออกจากโรงงานหรือพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมได้ทันที เพื่อป้องกันมิให้เครื่องจักรและวัตถุดิบได้รับความเสียหาย และสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

"เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ได้รับส่งเสริมการลงทุนที่ได้รับผลกระทบหรืออาจได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บีโอไอได้ออกมาตรการช่วยเหลือ โดยอนุญาตให้บริษัทที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนสามารถเคลื่อนย้ายเครื่องจักรและวัตถุดิบออกจากโรงงานหรือพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม หรือพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบได้ทันที เพื่อป้องกันมิให้เครื่องจักรและวัตถุดิบได้รับความเสียหายจากภัยน้ำท่วม" นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการ บีโอไอ กล่าว

นอกจากนี้ หากโครงการที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนรายใดต้องการความช่วยเหลืออื่นๆ สามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยติดต่อสำนักที่เกี่ยวข้องในแต่ละอุตสาหกรรม ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมเกษตรและอุตสาหกรรมเบา โทร.02-5538298, กลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนโลหะ เครื่องจักร และยานยนต์ โทร.02-5538294, กลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า โทร.02-5538366, กลุ่มอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ กระดาษ พลาสติก สาธารณูปโภค และบริการ โทร.02-553 8167


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ