นักวิเคราะห์คาดแบงก์ชาติสิงคโปร์ชะลอการแข็งค่าเงินในปท.หลังศก.โลกผันผวน

ข่าวต่างประเทศ Monday October 10, 2011 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์บิสิเนส ไทม์สของสิงคโปร์รายงานในวันนี้ว่า นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าธนาคารกลางสิงคโปร์จะลดอัตราการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สิงคโปร์ อันเนื่องมาจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก

"กระแสคาดการณ์ในตลาดในทุกวันนี้ไม่ใช่ประเด็นที่ว่าธนาคารกลางจะผ่อนคลายนโยบายการเงินหรือไม่ แต่เป็นประเด็นที่ว่า ธนาคารกลางจะดำเนินนโยบายเช่นไรในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจขยายตัวช้าลงและอัตราเงินเฟ้อยังคงสูงมาก" บิสิเนส ไทมส์ระบุ

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ธนาคารกลางออสเตรเลียจะลดช่วงการซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินดอลลาร์สิงคโปร์ เมื่อธนาคารกลางแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีในวันศุกร์นี้

โจว เพนน์ นี นักเศรษฐศาสตร์จากยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ แบงก์ (ยูโอบี) กล่าวว่า การชะลอตัวลงอย่างมากของเศรษฐกิจทั่วโลกจะส่งผลกระทบที่รุนแรงต่อเศรษฐกิจสิงคโปร์ โดยผ่านช่องทางทางการค้า ภาคการผลิต และการบริการที่เกี่ยวข้องกับการค้าที่ต้องแบกผลกระทบ

โจวเชื่อว่า ธนาคารกลางสิงคโปร์จะปล่อยให้การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สิงคโปร์ชะลอตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 2% ต่อปี จากระดับปัจจุบันที่ระดับ 3.5% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ