อิตาลีเผยผลผลิตอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น4.3%ต่อปี ทำสถิติสูงสุดตั้งแต่ปี2543

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 11, 2011 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติของอิตาลี (Istat) เปิดเผยว่า ยอดผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของอิตาลีปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.3% ในเดือนสิงหาคม เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ทำสถิติสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา

Istat ระบุว่า ยอดผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของอิตาลีเพิ่มขึ้น 4.7% เมื่อคำนวณจากฐานการเปรียบเทียบเป็นรายปี ในขณะที่อัตราการเติบโตในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้น 1.7% จากปี 2553

ทั้งนี้ ยอดผลผลิตที่เพิ่มขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์นั้น สวนทางกับการคาดการณ์จากแหล่งต่างๆ ทั้งหมด โดย Istat ตอกย้ำว่า เดือนสิงหาคมเป็นเดือนที่มีความผันผวนสูง เนื่องจากหลายบริษัทได้หยุดดำเนินงานเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลวันหยุดในฤดูร้อน

ภาคการผลิตที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงสุดได้แก่ ยานยนต์ เพิ่มขึ้น 31.7% จากปีก่อน ตามมาด้วยโลหะ 16.8% และ เคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์น้ำมันตามลำดับ

นอกจากนี้ การบริโภคสินค้าต่างๆ ยังปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี เช่นเดียวกับการใช้พลังงานและสินค้าคงทนในระดับปานกลาง

นายเปาโล โรมานี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาเศรษฐกิจของอิตาลี กล่าวว่า "ข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นสัญญาณด้านบวกที่ได้พิสูจน์ถึงเสถียรภาพของเศรษฐกิจอิตาลีและระบบเศรษฐกิจที่สดใสของประเทศ" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ