บีโอไอเชิญชวนผู้ประกอบการธุรกิจก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ไทยไปลงทุนในเคนยา

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 11, 2011 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวาสนา มุทุตานนท์ ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือการลงทุนต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า ในวันที่ 13 ต.ค.นี้ บีโอไอจะจัดการประชุมแสวงหาโอกาสทางธุรกิจและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักลงทุนเคนยากับนักลงทุนไทย เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 18 ศูนย์ประสานการบริการด้านการลงทุน(โอเอสโอเอส) อาคารจัตุรัสจามจุรี กรุงเทพฯ โดยนักลงทุนเคนยาที่เดินทางมาร่วมงานครั้งนี้เป็นนักลงทุนในสาขาอุตสาหกรรมก่อสร้างและวัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านจำนวน 25 ราย ซึ่งมีเป้าหมายที่จะแสวงหาความร่วมมือทางธุรกิจกับนักลงทุนไทย

"อุตสาหกรรมก่อสร้างเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมายที่รัฐบาลสนับสนุนให้นักธุรกิจไทยไปลงทุนในต่างประเทศ เพราะเป็นอุตสาหกรรมที่ไทยมีศักยภาพและมีความได้เปรียบในการแข่งขันสูง โดยเฉพาะในแอฟริกา บีโอไอจึงขอเชิญนักธุรกิจไทยในสาขาอุตสาหกรรมดังกล่าวมาเข้าร่วมเพื่อพบปะกับนักธุรกิจเคนยา" นางวาสนา กล่าว

ปัจจุบันรัฐบาลเคนยาต้องการการลงทุนจากต่างประเทศ เพื่อกระตุ้นภาคเศรษฐกิจและการจ้างงานและยังให้ความสำคัญกับประเทศในเอเชียทั้งด้านการค้าและการลงทุน โดยมีนโยบายส่งเสริมการลงทุนด้านต่างๆ อาทิ การยกเว้นภาษี การปรับโครงสร้างทางอุตสาหกรรม การอำนวยความสะดวกทางศุลกากร เป็นต้น

สำหรับการค้าระหว่างไทยกับเคนยาในปี 2553 มีมูลค่า 144 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.9 จากปีก่อนหน้า โดยไทยส่งออกไปเคนยามีมูลค่า 130 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้นร้อยละ 5.6 สินค้าส่งออกสำคัญ ได้แก่ เม็ดพลาสติก เหล็ก เหล็กกล้าและผลิตภัณฑ์ รถยนต์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ เครื่องนุ่งห่ม น้ำตาลทราย และข้าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ