ยอดการผลิตเดือนส.ค.ในอังกฤษลดลง 3 เดือนรวดบ่งชี้การฟื้นตัวยังโคม่า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 11, 2011 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปริมาณการผลิตเดือนส.ค.ในสหราชอาณาจักรลดลงต่ำกว่าคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ ส่งสัญญาณเพิ่มเติมว่า การฟื้นตัวในไตรมาส 3 ยังคงมีปัญหา

สำนักงานสถิติแห่งชาติรายงานว่า ปริมาณการผลิตของโรงงานลดลงจากเดือนก.ค. 0.3% ซึ่งในเวลาดังกล่าวการผลิตปรับตัวลง 0.2% อย่างไรก็ตาม ปริมาณการผลิตภาคอุตสาหกรรม รวมทั้งเหมืองแร่ น้ำมัน และก๊าซ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.2% เมื่อเปรียบเทียบเป็นรายเดือน

ธนาคารกลางอังกฤษประกาศใช้แผนกระตุ้นเศรษฐกิจอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางความวิตกกังวลว่า วิกฤตหนี้ยุโรปและเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวจะคุกคามการฟื้นตัวของสหราชอาณาจักร ขณะที่หอการค้าสหราชอาณาจักรกล่าวว่า ลำพังนโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณอาจจะไม่เพียงพอ และจำเป็นจะต้องดำเนิน “มาตรการจู่โจม" เพื่อป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอย

สำหรับตัวเลขที่ล่าสุดนั้นปรับลดลงเมื่อเปรียบเทียบรายเดือนเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน และเป็นการปรับลดลงครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. โดยภาคการผลิต 13 กลุ่มมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น 6 กลุ่ม และลดลง 7 กลุ่ม ภาคการผลิตที่มีสถิติลดลงมากที่สุดคือผลิตภัณฑ์จากไม้และกระดาษ ผลิตภัณฑ์จากโลหะและแร่โลหะ อย่างไรก็ตาม เมื่อเปรียบเทียบรายปี การผลิตได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ