ราคาบ้านในอังกฤษเดือนก.ย.ตกลงเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

ข่าวต่างประเทศ Friday October 14, 2011 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท อคาเดเมตริกซ์ และ แอลเอสแอล พร็อพเพอร์ตี้ เซอร์วิสระบุว่า ราคาบ้านในอังกฤษเดือนก.ย. ตกลงเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน เนื่องจากสถานการณ์ความวุ่นวายในตลาดเงินซึ่งสืบเนื่องมาจากปัญหาหนี้สาธารณะในยุโรปจนส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค

ราคาบ้านโดยเฉลี่ยในอังกฤษและเวลส์ตกลง 0.3% จากเดือนส.ค. มาอยู่ที่ 218,650 ปอนด์ (343,000 ดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. โดยราคาลดลง 2.3% จากปีก่อน

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ต้องพยายามอย่างหนักเพื่อฝ่าฟันวิกฤต เนื่องจากธนาคารจำกัดการปล่อยเงินกู้และการขยายตัวของเงินเฟ้อล้ำหน้าค่าจ้างที่ไม่กระเตื้องขึ้น นายปีเตอร์ วิลเลียมส์ ประธานบริษัทอคาเดเมตริกซ์กล่าวว่า แม้ว่าผู้วางนโนบายของธนาคารกลางอังกฤษเพิ่มมาตรการกระตุ้นเมื่อเดือนก่อน เพื่อพยุงเศรษฐกิจของประเทศ ขณะที่ปัญหาวิกฤตหนี้ที่ทวีความรุนแรงขึ้นส่งผลกระทบต่ออุปสงค์

จากพื้นที่ทั้งหมด 10 แห่งในอังกฤษและเวลส์ ซึ่งสำรวจโดยบริษัท อคาเดเมตริกซ์ ราคาบ้านในทุกพื้นที่ยกเว้นกรุงลอนดอนตกลงในช่วงสามเดือนที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับปีก่อน ทั้งนี้ ราคาบ้านทางตอนเหนือของอังกฤษตกลงมากกว่าพื้นที่อื่นๆ ซึ่งตกลง 6.7% ขณะที่ราคาบ้านที่กรุงลอนดอนเพิ่มขึ้น 1.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ