ibank สำรองเงินสดใน ATM จัดสาขาสำรองหากน้ำท่วมกทม.ชั้นใน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 14, 2011 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย(ไอแบงก์) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เตรียมความพร้อมในการรองรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กทม. โดยขณะนี้ได้เตรียมเงินสดสำหรับใส่ในตู้เอทีเอ็มของธนาคารในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 17 เครื่อง จากทั้งหมด 20 เครื่อง เพราะหยุดให้บริการ 3 เครื่อง คือ ที่ท่าอิฐ แก้วนิมิตร และมีนบุรี ที่ถูกน้ำท่วมแล้ว และมั่นใจว่าเงินสดที่เตรียมไว้จะเพียงพอในการให้บริการสำหรับลูกค้าของธนาคารในช่วงเกิดอุทกภัย

นอกจากนี้ ธนาคารยังเตรียมแผนสำรองหากเกิดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชั้นในของกทม. และส่งผลกระทบต่อสาขาของธนาคารโดยได้จัดเตรียมสาขาสำรองสำหรับให้บริการลูกค้าไว้เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ดี ธนาคารได้มีการซักซ้อมร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย และสถาบันการเงินเฉพาะกิจทุกแห่ง ในการให้บริการธุรกรรมด้านเงินสด เช็คและตลาดเงินในช่วงเกิดเหตุน้ำท่วมครั้งนี้ เพื่อรองรับการให้บริการกับลูกค้าที่ต้องการทำธุรกรรมการเงินในช่วงนี้

"ธนาคารได้เตรียมความพร้อมในการรองรับการให้บริการสำหรับลูกค้าของธนาคารในทุกสถานการณ์ และมั่นใจว่าเงินสดที่เตรียมไว้สำหรับใส่ในตู้เอทีเอ็มจะเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าและประชาชนทั่วไป ที่อาจมีความต้องการใช้เงินสดมากขึ้น และยังได้เตรียมสถานที่สำรองในการให้บริการลูกค้าสำหรับสาขาในพื้นที่เสี่ยงอีกด้วย โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ iBank Call Center 1302" นายธีรศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ