กลุ่มผู้ประท้วงวอลล์สตรีทในอังกฤษตั้งแคมป์ต่อเนื่องนอกโบสถ์เซนต์พอล

ข่าวต่างประเทศ Sunday October 16, 2011 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ประท้วงหลายร้อยคนได้ตั้งแคมป์ข้ามคืนในใจกลางกรุงลอนดอน เช่นเดียวกับผู้ประท้วงทั่วโลกที่เรียกร้องให้นักการเมืองปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และยุติการให้ความสำคัญกับการสนับสนุนสถาบันการเงิน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ม็อบต้านวอลล์สตรีทได้ลุกลามมายังลอนดอนเมื่อวานนี้ โดยมีกลุ่มผู้ประท้วงหลายพันคนได้มารวมตัวกันด้านนอกโบสถ์เซนต์พอลตั้งแต่ช่วงเที่ยงวัน แต่ผู้ประท้วงก็ไม่สามารถเดินหน้าไปยังจตุรัสพาเทอร์นอสเทอร์ในลอนดอนได้ เนื่องจากตำรวจได้ปิดทางออกทั้งหมดในบริเวณถนนหนทางที่ตั้งอยู่ใกล้กับโบสถ์ดังกล่าว

ผู้ประท้วงประมาณ 300 คนคาดว่า จะได้ค้างคืนโดยใช้เตนท์ที่ผู้ประท้วงกางขึ้นในบริเวณจตุรัสด้านหน้าโบสถ์เซนต์พอลประมาณ 70 หลัง ขณะที่ตำรวจไม่พอใจกับการดำเนินการที่ผิดกฎหมายดังกล่าว แต่โฆษกของกรมตำรวจระบุว่า ตำรวจยังไม่ได้เคลื่อนย้ายผู้ประท้วงคนใดออกจากพื้นที่ในขณะนี้

สื่อท้องถิ่นรายงานด้วยว่า ได้มีการจัดตั้งสุขาและครัวเคลื่อนที่ในบริเวณดังกล่าว รวมทั้งศูนย์พยาบาลและเตนท์สำหรับสื่อมวลชน

จอห์น สตีฟ ผู้ช่วยอาจารย์กล่าวให้สัมภาษณ์กับซินหัวว่า สถานการณ์ในอังกฤษขณะนี้นั้น ประเด็นเรื่องเศรษฐกิจนั้นมีการมองกันว่า ให้ความสนใจกับเรื่องการสนับสนุนสถาบันการเงินมากจนเกินไป แต่ในความเป็นจริงนั้น พวกเขาร่ำรวยขึ้นมาได้ แต่ก็ไม่ได้ให้อะไรคืนกับสังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ