China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 17 ตุลาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Monday October 17, 2011 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์จีนปรับเพิ่มคาดการณ์การนำเข้าถั่วเหลืองประจำเดือนต.ค. มาอยู่ที่ประมาณ 4.19 ล้านตัน จาก 3.36 ล้านตันที่ได้มีการประมาณการณ์ก่อนหน้านี้

กระทรวงพาณิชย์จีนให้เหตุผลการปรับเพิ่มคาดการณ์ของการนำเข้าถั่วเหลืองว่า เกิดจากความสามารถในการแปรรูปถั่วเหลืองขยายตัวขึ้น และการนำเข้าน้ำมันถั่วเหลืองลดลง ซึ่งส่งผลให้อุปสงค์ผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้น

-- บริษัท ไชน่า เกรน รีเสิร์ฟ คอร์ป (Sinograin) ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจที่ทำหน้าที่บริหารจัดการด้านคลังสำรองธัญพืชและน้ำมันของรัฐบาลจีนเปิดเผยว่า ทางบริษัทเร่งให้มีการควบคุมอุณหภูมิและสารประกอบไนโตรเจนเพื่อให้การจัดเก็บเมล็ดธัญพืชมีประสิทธิภาพมากขึ้น

โดย Sinograin พยายามส่งเสริมการควบคุมดังกล่าวเพื่อป้องกันความเสียหายระหว่างกระบวนการเก็บรักษาเมล็ดธัญพืช ตามรายงานของบริษัทเผยว่า ณ ปัจจุบัน ทางบริษัทจัดเก็บเมล็ดธัญพืชได้มากถึง 3.5 พันล้านกิโลกรัมด้วยวิธีการควบคุมสารประกอบไนโตรเจน

-- ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตุนิยมวิทยากล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า สภาพภูมิอากาศจะยังอยู่ในเกณฑ์ดีในช่วง 3 วันข้างหน้านี้ในพื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีทางตอนเหนือของจีนและพื้นที่ปลูกข้าวปลายฤดูทางตอนใต้ของจีน

สภาพอากาศหนาวเย็นกว่าปกติแผ่ปกคลุมทางตอนเหนือของจีน ส่งผลให้เกิดหิมะและฝนตกในช่วงสุดสัปดาห์ แต่พื้นที่เพาะปลูกของประเทศยังไม่ได้รับผลกระทบ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ