เกาหลีใต้เผยภาคเอกชนระดมทุนผ่านการออกหุ้น-หุ้นกู้น้อยลงในเดือนก.ย.

ข่าวต่างประเทศ Monday October 17, 2011 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานกำกับดูแลด้านการเงินของเกาหลีใต้ (FSS) เปิดเผยว่า การระดมทุนโดยตรงของบริษัทเกาหลีใต้โดยผ่านทางการออกหุ้นและหุ้นกู้ ปรับตัวลดลง 2.77 หมื่นล้านวอนในเดือนก.ย. มาอยู่ที่ระดับ 10.39 ล้านล้านวอน (9.11 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เนื่องจากบริษัทเอกชนมีการออกหุ้นกู้น้อยลง

รายงานของ FSS ระบุว่า การระดมทุนผ่านการออกหุ้น ซึ่งรวมถึงการเสนอขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) และการออกหุ้นใหม่ อยู่ในระดับเกือบทรงตัวที่ 1.09 แสนล้านวอน เนื่องจากบริษัทหลายแห่งภายในประเทศได้เลื่อนการออกหุ้น IPO อันเป็นผลมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะผันผวนในตลาดการเงินทั่วโลก

ส่วนการระดมทุนผ่านการออกตราสารหนี้หรือหุ้นกู้โดยบริษัทในภาคอุตสาหกรรมและภาคการเงิน ลดลงมาอยู่ที่ระดับ 10.28 ล้านล้านวอนในเดือนก.ย. จากระดับของเดือนส.ค.ที่ 10.31 ล้านล้านวอน โดยบริษัทอุตสาหกรรมได้ออกหุ้นกู้สิ้น 4.02 ล้านล้านวอน ลดลง 1.6% จากเดือนก่อน ส่วนการออกหุ้นกู้ของธนาคารพาณิชย์ลดลง 18% ต่อเดือน มาอยู่ที่ระดับ 2.19 ล้านล้านวอน

อย่างไรก็ตาม FSS ระบุว่า มูลค่าการระดมทุนโดยตรงของบริษัทเอกชนในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้อยู่ที่ 102.91 ล้านล้านวอน เพิ่มขึ้น 10.6% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ