"อีซี-อียู"ประสานเสียงเรียกร้องให้จัดทำนโยบายเพิ่มการสร้างงาน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 18, 2011 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโฮเซ มานูเอล บาร์โรโซ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) เรียกร้องให้มีการออกมาตรการเพิ่มการจ้างงานในสหภาพยุโรป (อียู) โดยเฉพาะอย่างยิ่งตำแหน่งงานสำหรับเยาวชน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายบาร์โรโซกล่าวในงานแถลงข่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมสุดยอดสังคมไตรภาคีร่วมกับนายเฮอร์มัน ฟาน รอมปุย ประธานสหภาพยุโรป (อียู) และผู้นำด้านแรงงานและนายจ้าง

“ประเด็นหนึ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นหลักเลยก็คือการว่างงาน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการวางงานในกลุ่มวัยรุ่น" นายบาร์โรโซกล่าว

ในระหว่างการประชุม นายบาร์โรโซยังได้หารือกับนายลาสซโล อันดอร์ เพื่อกำหนดมาตรการเพิ่มการจ้างงานในตลาดแรงงาน แต่ต้องเป็นไปอย่าง “ยืดหยุ่น" ด้วย

นายบาร์โรโซยังกล่าวถึงความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องจัดหางานให้กับประชาชนวัยหนุ่มสาวในทวีปยุโรป

“เราพร้อมที่จะระดมทุนจากกองทุนชุมชนยุโรปและจากเครื่องมืออื่นๆที่เรามีอยู่ เพื่อลุกขึ้นมาจัดการกับความวิตกกังวลของประชาชนรุ่นเยาว์ที่ในวันนี้ยังมองไม่เห็นอนาคต"

ขณะเดียวกัน รอมปุยกล่าวว่า สภายุโรปอยู่ระหว่างหารือมาตรการร่วมกับคณะกรรมาธิการเพื่อเพิ่มความมั่นใจในภาคการเงินและในส่วนของพันธบัตรรัฐบาลของประเทศที่ตกอยู่ในสภาวะกดดัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงาน

“ดังนั้นเราจึงจะต้องให้แน่ใจว่า การปรับโครงการงบประมาณ ซึ่งเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้นั้น จะต้องเอื้อต่อการขยายตัวและการสร้างงานให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราจะต้องปันส่วนรายได้และค่าใช้จ่ายในทุกระดับชั้นไปจนกว่าจะบรรลุเป้าหมาย จะต้องหาสูตรผสมนโยบายให้พบ ซึ่งนโยบายนั้นจะต้องเน้นความสำคัญของการลงทุนและภาคแรงงานที่ดียิ่งขึ้น รวมทั้งพื้นที่สำหรับการฝึกอบรมและการศึกษาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ