บีโอไอเตรียมชงนายกฯตัดสินใจเลื่อนจัดบีโอไอแฟร์ ไปเป็น 5-20 ม.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 18, 2011 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดนิทรรศการบีโอไอแฟร์ 2011 ว่า บีโอไอพร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ร่วมแสดงงานนิทรรศการบีโอไอแฟร์ 2011 ได้จัดประชุมหารือถึงผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม และมีข้อสรุปให้เลื่อนการจัดงานออกไปเป็นระหว่างวันที่ 5 - 20 มกราคม 2555

อย่างไรก็ตาม การเลื่อนการจัดงานบีโอไอแฟร์ 2011 ออกไปในช่วงเวลาดังกล่าวจะต้องได้รับการอนุมัติเห็นชอบจากคณะกรรมการอำนวยการจัดงานฯ ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน โดยบีโอไอจะรีบนำเสนอต่อคณะกรรมการฯ ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เข้าร่วมแสดงงานได้เตรียมแผนการจัดงานกันต่อไป

เลขาธิการบีโอไอ กล่าวต่อไปว่า ส่วนบริษัทเอกชนบางส่วน แม้จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว ต่างยังคงยืนยันเจตนารมณ์ที่จะเดินหน้าร่วมแสดงงานบีโอไอแฟร์ต่อไป เนื่องจากมีการเตรียมงานล่วงหน้ามานานและเป็นงานใหญ่แห่งปี ที่สำคัญเป็นงานที่แสดงความเชื่อมั่นให้กับนักลุงทุนและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย ทุกฝ่ายพร้อมที่จะปรับแผนและเดินหน้าเตรียมงานกันต่อไป

สำหรับความคืบหน้าในการรับมือสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่บริเวณการจัดงานริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ขณะนี้บีโอไอร่วมกับอิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมด้วยอาสาสมัครจากบริษัทเอกชน และเจ้าหน้าที่บีโอไอ ได้ดำเนินการเสริมพนังกั้นน้ำ และเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อมิให้กระทบต่อพาวิลเลียนที่ก่อสร้างไปแล้วกว่า 60-70%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ