World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 18 ตุลาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 18, 2011 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 3 ขยายตัวที่ระดับ 9.1% น้อยกว่าไตรมาส 2 ที่ขยายตัว 9.5%

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจโลกได้เข้าสู่ช่วงที่เป็นอันตรายแล้ว และเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายจำเป็นต้องดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาความท้าทายต่างๆ

-- ซิตี้กรุ๊ปเปิดเผยว่า กำไรของบริษัทเพิ่มขึ้น 74% ในไตรมาส 3 สู่ระดับ 3.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากรายได้ทางบัญชีปรับตัวสูงขึ้น และตัวเลขการขาดทุนจากเงินกู้หนี้เสียได้ปรับตัวลดลง

-- แอปเปิล อิงค์ เปิดเผยว่า ยอดขาย iPhone 4S พุ่งทะลุ 4 ล้านเครื่องเมื่อวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็น 3 วันแรกหลังการเปิดตัวสมาร์ทโฟนยอดนิยมที่ทั่วโลกรอคอย

-- นายอากัส มาร์โทวาร์โดโจ รัฐมนตรีคลังอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า การประชุม จี-20 นัดล่าสุด กลุ่มประเทศสมาชิกได้ชื่นชมอัตราการเติบโตและพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ดีของอินโดนีเซีย ขณะที่เศรษฐกิจโลกที่ย่ำแย่ลง

-- มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส เผยสถานการณ์หนี้ที่ย่ำแย่และความเป็นไปได้ที่หนี้จะสูงขึ้นนั้นยิ่งสร้างแรงกดดันต่อแนวโน้มที่มีเสถียรภาพของอันดับความน่าเชื่อถือของฝรั่งเศสที่ Aaa โดยปัจจุบัน รัฐบาลฝรั่งเศสนั้นมีโอกาสที่จะปรับเปลี่ยนกลยุทธ์น้อยลง หากขยายงบดุลมากกว่าช่วงปี 2551

-- นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ยืนยันว่า จะไม่ลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีก และจะกลับไปเขียนหนังสือและสอนหนังสือหลังเกษียณแล้ว

-- สายการบินแควนตัส แอร์ไลน์ของออสเตรเลียเปิดเผยวันนี้ว่า สายการบินจะระงับให้บริการเที่ยวบินด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 767 อีกจำนวน 2 ลำในวันจันทร์หน้า หลังจากกลุ่มวิศวกรด้านเครื่องบินผละงานประท้วง

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนเปิดเผยว่า เมืองที่รายงานราคาอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัวลงเมื่อเทียบเป็นรายปี มีจำนวนเพิ่มขึ้นในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามของรัฐบาลจีนในการใช้มาตรการคุมเข้มเพื่อลดความร้อนแรงของตลาดอสังหาริทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ