BCP ห่วงน้ำท่วมคลังเก็บน้ำมันบางปะอิน,แนวกั้นยังสูงกว่าระดับน้ำ 1 เมตร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 19, 2011 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP) กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณคลังเก็บน้ำมัน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นคลังน้ำมันขนาด 500 ล้านลิตรน่าเป็นห่วง เนื่องจากน้ำบางส่วนเข้ามายังบริเวณส่วนโซล่าร์ฟาร์มที่ใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าขายให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ดังนั้น จึงเคลื่อนย้ายอุปกรณ์สำคัญไปไว้ในที่ปลอดภัย คาดว่า อาจจะไม่สามารถรักษาพื้นที่ส่วนนี้เอาไว้ได้ ส่วนโรงงานผลิตไบโอดีเซลยังปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณคลังน้ำมันของบริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ ที่อยู่ติดกับคลังน้ำมันของบริษัทฯ มีความสูงจากระดับน้ำเพียง 10 เซนติเมตรเท่านั้น ส่วนแนวคันกันน้ำของบริษัทฯ ยังสูงกว่าระดับน้ำภายนอก 1 เมตร แต่เพื่อความปลอดภัยจึงอพยพผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่ไปแล้ว และเร่งขนย้ายอุปกรณ์อัตโนมัติไปไว้ในที่ปลอดภัย ส่วนท่อระบบท่อไม่มีปัญหา ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ทำแนวกั้นน้ำเสริมอีก 1 แนว

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า สถานการณ์ล่าสุดน้ำยังไม่เข้ามามากนัก สำหรับระดับน้ำภายนอกคาดว่าสูงสุดถึง 4.25 เมตร และไม่แน่ใจว่าจะท่วมนานเพียงใด โดยบริษัทฯ ต้องการข้อมูลที่ชัดเจนจากรัฐบาล เพราะมาตรการป้องกันในระยะเวลานาน 1 สัปดาห์กับ 1 เดือนการบริหารจัดการต่างกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ