อินเทลรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 แข็งแกร่งเกินคาด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 19, 2011 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท อินเทล คอร์ป ผู้ผลิตชิปรายใหญ่สุดของโลก รายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ที่แข็งแกร่ง และดีกว่าที่นักวิเคราะห์ในวอลล์สตรีทคาดการณ์ไว้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อินเทลมีรายได้ 1.42 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 28% เมี่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 3.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 17% จากปีก่อน และกำไรต่อหุ้นอยู่ที่ 65 เซนต์ เพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกับปีก่อน

นายพอล โอเทลลินี ประธานและซีอีโอของอินเทล กล่าวในแถลงการณ์ว่า “อินเทลมีผลประกอบการที่ทำสถิติใหม่อีกครั้งหนึ่งในไตรมาส 3 โดยมีรายได้เกินกว่า 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรก ซึ่งส่วนใหญ่มาจากการเติบโตในระดับตัวเลขสองหลักของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก"

“นอกจากนี้ อินเทลยังเห็นถึงความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในธุรกิจศูนย์ข้อมูล ซึ่งได้รับปัจจัยหนุนจากการเติบโตของระบบมือถือและคลาวด์คอมพิวติง"

ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า อินเทลอาจมีกำไรต่อหุ้นที่ 61 เซนต์ และมีรายได้อยู่ที่ 1.39 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดยที่ผ่านมา นักวิเคราะห์และนักลงทุนบางรายแสดงความกังวลต่อผลประกอบการของอินเทล โดยอ้างอิงถึงอุปสงค์และยอดขายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ชะลอตัวลง รวมถึงการต่อสู้เพื่อให้ได้ส่วนแบ่งทางการตลาดในตลาดแท็บเล็ตและชิปมือถือสมาร์ทโฟน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ