บีเอชพีเผยผลผลิตแร่เหล็กพุ่งขึ้น 24% ในช่วงก.ค.-ก.ย.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 19, 2011 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บีเอชพี บิลลิตัน บริษัทเหมืองแร่รายใหญ่ของโลก รายงานว่า บริษัทเพิ่มการผลิตแร่เหล็กและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมในช่วงไตรมาสแรกของปีงบการเงิน แต่ปริมาณการผลิตโลหะพื้นฐานลดลง

บีเอสพี บิลลิตัน ระบุในรายงานการผลิตประจำไตรมาสว่า ผลผลิตแร่เหล็กมียอดรวม 39.57 ล้านตันในช่วง 3 เดือนจนถึงวันที่ 30 ก.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้น 24% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 11% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดือนมิ.ย.

บริษัทระบุว่า การขนส่งแร่เหล็กในรัฐออสเตรเลียตะวันตกเพิ่มขึ้นแตะ 173 ล้านตันต่อปี ในไตรมาสเดือนก.ย. นับเป็นการขยายตัวรายปีที่สูงเป็นประวัติการณ์ โดยเพิ่มขึ้น 28% จากช่วงเวลาเดียวของปีก่อน

“อุตสาหกรรมผลิตแร่เหล็กในรัฐออสเตรเลียตะวันตกยังคงได้รับประโยชน์จากระบบขนส่งทางรถไฟแบบรางคู่ จึงทำให้เพิ่มประสิทธิภาพของระบบโดยรวม" บีเอชพีเผย

ขณะที่ การผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมสำหรับไตรมาสเดือนก.ย.มียอดรวมทั้งหมด 51.4 ล้านบาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบ ซึ่งเพิ่มขึ้น 19% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 19% จากไตรมาสเดือนมิ.ย.

อย่างไรก็ตาม การผลิตทองแดงในช่วง 3 เดือนจนถึงเดือนก.ย. ลดลง 24% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และลดลง 19% จากไตรมาสเดือนมิ.ย. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ