China Today:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 21 ตุลาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday October 21, 2011 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มณฑลเฮย์หลงเจียง ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งผลิตและยุ้งฉางธัญพืชรายใหญ่ของจีน ได้เสร็จสิ้นการเก็บเกี่ยวธัญพืชในช่วงฤดูใบไม้ร่วงเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าผลผลิตจะอยู่ที่ 57.5 ล้านตัน ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน

เนื่องจากฐานการผลิตหลักๆ ประสบความสำเร็จในการเก็บเกี่ยวพืชผลในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ จึงคาดว่า ยอดผลผลิตธัญพืชตลอดทั้งปีของจีนจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี

-- กระทรวงเกษตรของสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ยอดนำเข้าน้ำตาลดิบและน้ำตาลทรายขาวของจีนสำหรับปีการตลาด ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม คาดว่าจะแตะที่ 2.2 ล้านตัน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 15 ปี เนื่องจากอุปสงค์น้ำตาลที่สูงกว่ายอดผลผลิต

ในช่วง 8 เดือนแรกปีนี้ จีนมียอดนำเข้าน้ำตาลทั้งสิ้น 1.2 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 19% เมื่อเทียบเป็นรายปี

-- กระทรวงพาณิชย์จีนรายงานผ่านทางเว็บไซต์ของกระทรวงว่า ราคาค้าปลีกน้ำมันปรุงอาหารในจีนได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นในระดับปานกลางในสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม เนื่องจากการบริโภคที่คึกคักของตลาดภายในประเทศ รวมทั้งการฟื้นตัวของตลาดต่างประเทศ

ในช่วงสัปดาห์ดังกล่าว ราคาน้ำมันปรุงอาหารได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.1% จากสัปดาห์ก่อนหน้านั้น โดยราคาน้ำมันถั่วลิสง น้ำมันเรพซีด และ น้ำมันถั่วเหลือง ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.2%, 0.2% และ 0.1% ตามลำดับ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ