อียูมั่นใจมีข้อตกลงแก้วิกฤตหนี้ในวันพุธ หลังประชุมสุดยอดวานนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday October 24, 2011 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) แสดงความเชื่อมั่นเมื่อวานนี้ว่า จะสามารถมีการบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับแผนแบบเบ็ดเสร็จเพื่อรับมือกับวิกฤตหนี้ภายในวันพุธ ขณะที่การประชุมสุดยอดสภายุโรปเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเพิ่มการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

นายเฮอร์แมน ฟาน รอมปุย ประธานสภายุโรปปฏิเสธความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันระหว่างฝรั่งเศส-เยอรมนี โดยกล่าวว่า "ผมเห็นประธานาธิบดีฝรั่งเศสและนายกรัฐมนตรีเยอรมนีมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกัน และร่วมมือกับสมาชิกอื่นๆของยูโรโซน เพื่อแก้วิกฤตหนี้"

นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคลของเยอรมนีกล่าวว่า "เรากำลังเตรียมการประชุมในวันพุธ ยังไม่มีการตัดสินใจในขณะนี้ จะมีการตัดสินใจในวันพุธ"

ในขณะเดียวกัน นางแมร์เคลเปรยว่า จำเป็นต้องมีการดำเนินมาตรการมากขึ้น หลังการประชุมในวันพุธ

"การประชุมวันพุธจะไม่ใช่ขั้นตอนสุดท้าย มีอีกหลายขั้นตอนที่เราจำเป็นต้องดำเนินการ การเพิ่มทุนธนาคารเพียงอย่างเดียว ไม่ใช่สิ่งที่สมเหตุสมผล หากไม่มีแผนที่เหมาะสมสำหรับกรีซ" นางแมร์เคลกล่าว

ขณะที่ยังไม่มีผลที่สำคัญในการแก้วิกฤตหนี้ในขณะนี้ แต่กลุ่มประเทศอียูได้บรรลุข้อตกลงในการเพิ่มการขยายตัวทางเศรษฐกิจระยะยาว

ข้อสรุปส่วนใหญ่ที่มีการเปิดเผยหลังการประชุมสุดยอดผู้นำอียูมุ่งไปที่มาตรการส่งเสริมการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ซึ่งได้รวมถึงการใช้ประโยชน์จากตลาดเดียว, การลดภาระในการบริหารจัดการ และการลดภาระด้านกฎระเบียบโดยรวม และประเด็นอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ