รัฐบาลเตรียมตั้งกก.ร่วมกับภาคเอกชน ฟื้นฟูธุรกิจภายใน 45 วันหลังน้ำลด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 24, 2011 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภายหลังการหารือร่วมกับผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรม และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ในการหาแนวทางเยียวยานิคมอุตสาหกรรมทั้ง 7 แห่งที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรม และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ในการหาแนวทางเยียวยานิคมอุตสาหกรรมทั้ง 7 แห่งที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมว่า ภาครัฐเตรียมจัดตั้งคณะกรรมการร่วมกับภาคเอกชน ในการเยียวยาปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยจะเร่งดำเนินมาตรการต่างๆ ทั้งการฟื้นฟู ซ่อมแซมความเสียหาย เพื่อให้ภาคเอกชนกลับมาดำเนินธุรกิจได้ภายใน 45 วัน

นายกิตติรัตน์ กล่าวว่า ภายหลังจากการฟื้นฟูแล้วเสร็จ 45 วันนั้น จะเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในภาคเอกชน โดยเฉพาะการจัดระบบป้องกันในทุกนิคมอุตสาหกรรมอย่างถาวรเพื่อสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนว่า นิคมอุตสาหกรรมจะสามารถประกอบกิจการได้ต่อไปโดยเร็ว

ทั้งนี้ มีนิคมอุตสาหกรรม 7 แห่ง ที่ถูกน้ำท่วม แบ่งเป็น 5 แห่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้แก่ สหรัตนนคร โรจนะ บางปะอิน ไฮเทค และเฟคตอรี่แลนด์ รวมถึงอีก 2 แห่งที่จ.ปทุมธานี ได้แก่ นวนคร และบางกะดี ซึ่งได้รับความเสียหายจากการถูกน้ำท่วม ซึ่งก็มีมูลค่าทั้งสิ้นรวมแล้วหลายแสนล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ