อียูเผยยอดสั่งซื้อใหม่ภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 1.9% ในเดือนส.ค.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 25, 2011 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป หรือยูโรสแตท เปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อใหม่ในภาคอุตสาหกรรมของเขตยูโรโซนปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.9% ในเดือนสิงหาคม เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้านั้น

รายงานของยูโรสแตทระบุว่า หากไม่นับรวมหมวดอุปกรณ์เรือบรรทุกสินค้า รถไฟ และ อากาศยาน ซึ่งมีแนวโน้มผันผวนสูง ยอดสั่งซื้อใหม่ในเขตยูโรโซนจะเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนสิงหาคม

หากเปรียบเทียบเป็นรายเดือน ยอดสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าทุนจะเพิ่มขึ้นอย่างมากที่ 2.7% ในเดือนสิงหาคม ส่วนยอดสั่งซื้อสินค้าไม่คงทนเพิ่มขึ้น 1.2% ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนลดลง 0.8% และยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนในระดับปานกลางเพิ่มขึ้น 1.1%

ในการเปรียบเทียบเป็นรายปี ยอดสั่งซื้อใหม่ของภาคอุตสาหกรรมของยูโรโซนปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.2% ในเดือนสิงหาคม

สำหรับกลุ่มประเทศสมาชิกอียูทั้ง 27 ประเทศ ยอดคำสั่งซื้อใหม่ของภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนสิงหาคม เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนก่อน และเพิ่มขึ้น 6.5% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน

ในบรรดาประเทศสมาชิกทั้งหมดที่สามารถรวบรวมข้อมูลได้ ยอดการผลิตและสั่งซื้อเพิ่มขึ้นใน 15 ประเทศ และลดลงใน 7 ประเทศ เมื่อเทียบเป็นรายเดือน โดยประเทศที่มียอดเพิ่มขึ้นสูงที่สุดได้แก่ สโลวัค ที่ 12.6% และยอดการผลิตและสั่งซื้อที่ลดลงมากที่สุดได้แก่ เดนมาร์ก ที่ 8.0% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ