"เหวิน เจียเป่า" ออกโรงย้ำควบคุมเงินเฟ้อ-ปรับนโยบายให้เหมาะสม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 26, 2011 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีจีนเผยจีนจะควบคุมจังหวะ และเป้าหมายของการกำกับดูแลเศรษฐกิจและดูแลนโยบายด้านเศรษฐกิจอย่างเหมาะสม โดยการดูแลให้ราคาผู้บริโภคมีเสถียรภาพยังคงเป็นภารกิจที่สำคัญของรัฐบาล

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายกฯจีนแสดงความคิดเห็นดังกล่าวในระหว่างลงพื้นที่ที่เมืองเทียนจินเป็นเวลา 2 วัน ซึ่งในระหว่างการลงพื้นที่นั้น นายเหวินได้พบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ในเทียนจิน เขตปกครองตนเองมองโกเลีย และมณฑลเจียงซูและชานตง

นายกฯจีนกล่าวว่า ผู้บริหารระดับนโยบายควรจะจับตาสัญญาณที่บ่งชี้ถึงปัญหาใหม่ๆที่จะเกิดขึ้น และรับมืออย่างจริงจัง โดยในปีนี้รัฐบาลควรจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการพัฒนาทางเศรษฐกิจ และพุ่งเป้าไปที่ปัญหาสำคัญๆ โดยให้ความสำคัญกับการปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

นอกจากนี้ นายเหวินกล่าวว่า รัฐบาลจะยังคงดูแลให้การปล่อยกู้ของธนาคารขยายตัวอย่างสมเหตุสมผล และส่งเสริมให้มีการลดภาษี รวมทั้งให้การสนับสนุนด้านการเงินแก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และโครงการที่ปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน

ทั้งนี้ รัฐบาลควรจะดำเนินงานเพื่อสร้างความมั่นใจว่า อุปทานอาหารจะมีอยู่อย่างพอเพียง ปรับปรุงระบบการกระจายสินค้าของประเทศ และส่งเสริมการกำกับดูแลด้านราคาเพื่อควบคุมเงินเฟ้อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ