"แอลจี" เผยขาดทุนในไตรมาส 3 หลังยอดขายร่วง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 26, 2011 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับ 3 และผลิตโทรทัศน์รายใหญ่อันดับ 2 ของโลก เปิดเผยวันนี้ว่า บริษัทประสบภาวะขาดทุนในไตรมาส 3 เนื่องจากธุรกิจมือถือสมาร์ทโฟนที่ซบเซา

แอลจีเผยว่า ตัวเลขขาดทุนจากการดำเนินงานอยู่ที่ 3.189 หมื่นล้านวอน (28.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ระหว่างเดือนก.ค. -ก.ย. เมื่อเทียบกับรายได้จากการดำเนินงานที่ 1.5823 แสนล้านวอนในช่วง 3 เดือนก่อนหน้า

ยอดขาดทุนของแอลจีไม่เป็นไปตามการคาดการณ์ของตลาดที่คาดว่า แอลจีน่าจะมีผลกำไรจากดำเนินงาน 7.1 หมื่นล้านวอน

“ยอดขายโทรทัศน์ เครื่องซักผ้า และตู้เย็นยังคงซบเซาในไตรมาส 3 ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจขาลงในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว ยอดขายเครื่องปรับอากาศลดลงอย่างมากเนื่องจากการผลกระทบของฤดูกาล ยอดขายสมาร์ทโฟนคาดว่าจะลดลงมากกว่า 20% เมื่อเทียบรายไตรมาส ขณะที่ยังไม่มีรุ่นใหม่ออกมา" นายโซห์ ฮยุน-ชอล นักวิเคราะห์จากชินฮัน อินเวสท์เมนท์ คอร์ป ของเกาหลีใต้กล่าวในรายงานก่อนการเปิดเผยผลประกอบการ

ทั้งนี้ ยอดขายของแอลจีลดลง 10.3% เมื่อเทียบรายไตรมาส มาอยู่ที่ 12.9 ล้านล้านวอนในช่วง 3 เดือนซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 30 ก.ย. ขณะที่ ยอดขาดทุนสุทธิแตะ 4.1392 แสนล้านวอนระหว่างช่วงเดือนก.ค.-ก.ย. เมื่อเทียบกับยอดกำไรสุทธิ 1.0844 แสนล้านวอนเมื่อ 3 เดือนก่อนหน้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ