China Today:ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 27 ตุลาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 27, 2011 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ข้อมูลธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีนคาดว่า ยอดนำเข้าถั่วเหลืองของจีนอาจอยู่ที่ระดับ 56 ล้านตันในปี 2554-55 ซึ่งเริ่มต้นในเดือนตุลาคมปีนี้ เพิ่มขึ้น 7% จากปีการเพาะปลูกที่ผ่านมา

แหล่งข่าวจากอุตสาหกรรมกล่าวว่า ความต้องการที่คึกคักจากอุตสาหกรรมอาหารปศุสัตว์ คาดว่า จะเป็นปัจจัยหลักในการผลักดันยอดการนำเข้าถั่วเหลืองของประเทศ

-- บริษัทไชน่า เนชั่นแนล คอตตอน รีเสิร์ฟ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นองค์กรสำรองสต๊อกฝ้ายของรัฐบาล ได้รับซื้อฝ้ายจำนวน 15,920 เมื่อวานนี้ ทำสถิติยอดรับซื้อรายวันสูงสุดนับตั้งแต่เริ่มโครงการรับซื้อฝ้ายของรัฐบาลเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

โครงการรับซื้อดังกล่าวนับเป็นการเพิ่มความพยายามสร้างเสถียรภาพให้กับตลาดสปอต เมื่อผลผลิตฝ้ายใหม่ออกสู่ตลาด แต่อย่างไรก็ดี เนื่องจากยอดรับซื้อของรัฐจากบริษัทแปรรูปฝ้ายได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แนวโน้มดังกล่าวอาจจะบ่งชี้ว่า โรงทอฝ้ายมีมุมมองที่เป็นลบเกี่ยวกับราคาฝ้ายและมีแนวโน้มที่จะขายในราคาคุ้มครองที่ 19,800 หยวน/ตัน

-- ศูนย์การค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีน รายงานผ่านเว็บไซต์ของศูนย์ว่า จีนขายข้าวสาลีขาวจำนวน 45,097 ตัน หรือ 12.05% จากจำนวน 374,221 ตันที่นำออกมาประมูลขายเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ ยอดขายดังกล่าวได้ลดลงอย่างมากจากจำนวน 128,552 ตัน ที่ขายได้ในการประมูลเมื่อสัปดาห์ก่อน ในขณะที่ยอดข้าวสาลีที่นำออกมาประมูลขายมีจำนวนที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งบ่งชี้ถึงอุปสงค์ในตลาดที่ปรับตัวลดลง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ