ผู้ว่าฯททท. เชื่อไฮซีซั่น นักท่องเที่ยวยังคับคั่ง มั่นใจรายได้-จำนวนทั้งปีตามเป้า

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 31, 2011 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า แม้จะมีสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งกรุงเทพมหานคร แต่ยังมั่นใจว่าจำนวนนักท่องเที่ยวในปี 54 จะเป็นตามเป้าคือ 19 ล้านคนและมีรายได้กว่า 11 ล้านล้านบาท มาจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 7 แสนล้านบาท จากนักท่องเที่ยวชาวไทย 4.2 แสนล้านบาท โดยจะพยายามชี้แจงสถานการณ์ให้นักท่องเที่ยวทราบผ่านเครือข่ายทุกช่องทาง ทั้งสำนักเครือข่ายที่มีเกือบ 20 แห่งทั่วโลก Social Media, เว็บไซต์ ว่าถึงแม้จะมีน้ำท่วมในกรุงเทพฯ แต่ก็แค่บางพื้นที่ และส่วนใหญ่เกิดขึ้นในแถบภาคกลาง แต่สถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายหลายแห่งที่พร้อมจะต้อนรับการมาเยือนของนักท่องเที่ยว รวมทั้งสนามบินสุวรรณภูมิยังสามารถทำหน้าที่เป็นประตูสู่ประเทศไทยได้อย่างสมบูณ์แบบไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

“เรายังเชื่อว่า Hi season ปีนี้นักท่องเที่ยวมาไทยจะยังอุ่นหนาฝาคั่ง โดยเฉพาะอีกไม่กี่วันจะมีเทศกาลลอยกระทง หลายจังหวัดยังสามารถจัดงานได้ เช่น ประเพณียี่เป็งที่เชียงใหม่" ผู้ว่าททท. กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถบินตรงถึงจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวได้เลย อีกทั้งโรงแรมและสถานตากอากาศกว่า 600 แห่ง พร้อมจะนำเสนอ Promotion พิเศษสำหรับผู้ประสบภัยเป็นศูนย์พักพิงทั้งรายสัปดาห์และรายได้ รวมทั้งจัดรายการส่งเสริมการขาย แพ็ตเกจห้องพักราคาถูกเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

ด้านนางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งประชาชน และสื่อมวลชน พยายามหลีกเลี่ยงการเสนอข่าวลือหรือข่าวเชิงลบที่จะทำลายหรือบั่นทอนบรรยากาศการท่องเที่ยว ขณะที่รัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีเร่งหามาตรการที่จะสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวว่าประเทศไทยยังสามารถเที่ยวได้ เนื่องจากรายได้จากการท่องเที่ยวถือเป็นเส้นเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงเศรษฐกิจของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ